Hà Nội: Lo khóa sim, người dân đổ xô đi chuẩn hóa thông tin thuê bao

TPO - Tại phòng giao dịch của các nhà mạng di động đang có tình trạng khách hàng phải xếp hàng chờ đợi lâu do lo ngại bị khóa sim 1 chiều sau ngày 31/3. Gần trưa 30/3, tại các phòng giao dịch Vinaphone ở địa chỉ 57A Huỳnh Thúc Kháng, 22 phố Đông Các (quận Đống Đa, Hà Nội) và phòng giao dịch 82 Lê Trọng Tấn (Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội) các ghế chờ đã được khách ngồi kín, chủ yếu là người lớn tuổi.

Người dân xếp hàng ngồi chờ chuẩn hoá thông tin thuê bao di động.

10 giờ sáng 30/3 tại phòng giao dịch Vinaphone 57A Huỳnh Thúc Kháng người dân ngồi kín phòng chờ chuẩn hoá thông tin thuê bao di động.

Tại quầy giao dịch lượng khách cũng rất đông. Nhiều người phải đứng chờ vì không còn ghế trống, chủ yếu họ đến để cập nhật thông tin thuê bao.

Sáng nay lượng người đến cập nhật thông tin chủ yếu là người lớn tuổi và sinh viên.

Các nhân viên tại các trung tâm giao dịch tất bật từ sáng cho đến tối để cập nhật thông tin cho khách hàng.

Đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết: 'nhà mạng này tiếp tục gửi tin nhắn, triển khai cuộc gọi thông báo tới các thuê bao di động trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin, đáp ứng yêu cầu đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư'.

Tại phòng giao dịch VNPT 22 phố Đông Các (quận Đống Đa, Hà Nội), lượng người ngồi chờ đến lượt cũng khá đông, chủ yếu từ 9 giờ sáng đến 11 giờ trưa và chiều từ 14 giờ 30 đến 16 giờ 30, một cán bộ tại phòng cho biết.

Bảng hướng dẫn cập nhật thông tin thuê bao được các nhà mạng thông báo trên trang chủ và tại các quầy giao dịch tiện cho khách hàng tham khảo.

Tại phòng giao dịch Viettel 82 Lê Trọng Tấn (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội) vào 9 giờ 30 sáng nay không còn chỗ để xe máy cho khách hàng, nhiều người đến làm thủ tục thấy đông đành chuyển sang buổi chiều để cập nhật.

Bên trong lượng khách hàng đến lấy số thứ tự và ngồi chờ xếp hàng đến lượt.

Tại đây, có nhân viên hướng dẫn để khách hàng tự thao tác cập nhật thông tin trên điện thoại mà không cần phải ra quầy thực hiện, trừ các trường hợp phức tạp hơn.

Chủ thuê bao trả trước phải điền thông tin chính chủ để cập nhật lên hệ thống nhà mạng.

Tuy vậy, với những người phải đến quầy giao dịch, việc giải quyết từng trường hợp khá chậm do phải qua nhiều thao tác như: khai báo thông tin, kiểm tra thông tin, chụp ảnh… nên những người đến sau chờ đợi tương đối lâu.

Nhằm đảm bảo các thuê bao di động đang hoạt động đều phải có thông tin đúng quy định và trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, sau ngày 31/3, tất cả các thuê bao sai thông tin phải được chuẩn hóa. Nếu không thực hiện, sẽ bị khóa.
Bạn Phạm Đức Kiên sinh viên trường đại học Y cho biết: 'số thứ tự 75 nhưng giờ đang đến số 53, tôi nghe nói phải cập nhật thông tin cá nhân đối với sim điện thoại trên vài diễn đàn và cả trang chủ nhà mạng nữa nên hôm nay đến phòng giao dịch để thực hiện dù không nhận được tin nhắn thông báo, mặc dù hôm nay khá là đông nhưng vẫn phải ngồi chờ đợi đến lượt'.
Nhà mạng Viettel sẽ tiến hành khóa một chiều với thuê bao sai thông tin cá nhân từ ngày 17 đến 31/3.