Cách đây vài tháng, nhiều chủ xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L đã phản ánh về lỗi chảy dầu ở các bộ phận ống nạp két làm mát khí nạp và nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy). Sau một thời gian nghiên cứu và tìm hiểu, Ford Việt Nam đã xác nhận hiện tượng đã xảy ra và giải thích nguyên nhân cụ thể.
Theo thông báo vào ngày 18/5 của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (CT&BVNTD), hãng xe Mỹ giải thích hai vấn đề trên xảy ra do chất lượng linh kiện của các nhà cung cấp và quá trình sản xuất không đảm bảo kỹ thuật.
Theo đó, hiện tượng hơi ẩm dầu tại ống nạp két làm mát khí nạp xảy ra do "chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt", điều này khiến gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.
Trong khi hiện tượng chảy dầu tại nắp che dây đai cam, hãng xe Mỹ cho biết nguyên nhân do "quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T", gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.
Ford Việt Nam cho biết hãng đã tiến hành đào tạo cho các Đại lý ủy quyền trên toàn quốc và cử các kỹ sư dịch vụ và kỹ sư hỗ trợ kỹ thuật để giám sát quá trình sửa chữa.
Tính tới ngày 13/5/2020, đã có 439 xe Everest, Raptor và Ranger liên quan các hiện tượng trên được sửa chữa miễn phí . Tuy một số trường hợp đã bị lặp lại lỗi nhưng Ford Việt Nam cho biết nguyên nhân do "việc không đảm bảo chặt chẽ quy trình Hướng dẫn Kỹ thuật".