Đạo diễn Lê Hoàng dẫn dắt câu chuyện, đề nghị Dương Cẩm Lynh lí giải nguyên nhân vì sao phụ nữ trong showbiz li dị nhiều hơn. “Trước đây khi chưa bước vào hoàn cảnh đó, tôi không hiểu sao người trong giới showbiz lại có hôn nhân đỗ vỡ nhiều. Khi xác định bước vào hôn nhân tôi không bao giờ nghĩ mình như thế”, cô nói.
Ba lí do Dương Cẩm Lynh tính đến: Những người làm con đường nghệ thuật có cá tính mạnh, môi trường nghệ thuật cho họ sự to do không quá ràng buộc. Ai bước vào con đường nghệ thuật càng nổi tiếng đường tình duyên càng lận đận.
Đồng tình với Dương Cẩm Lynh, Lê Hoàng nói rằng người làm trong lĩnh vực showbiz thường có nhiều cảm xúc phức tạp hơn, dễ thay đổi hơn. “Nghệ sỹ thành đạt đòi hỏi cao hơn ở người bạn đời”, Lê Hoàng nhận định.
Dương Cẩm Lynh cho rằng không chỉ người làm trong showbiz, đồng trang lứa của cô ngoài đời tỷ lệ trên đà đổ vỡ hôn nhân cũng rơi vào 70-80%. Lê Hoàng cho rằng điều này không có gì ngạc nhiên, bởi tỉ lệ li hôn ở các nước đang phát triển cao, tỷ lệ li dị ở thành phố cao hơn nông thôn, người thành công và có học cao hơn bình thường.
Ngoài những điều đã nêu ở trên, Lê Hoàng tuyên bố việc ly hôn ngày càng cao do “đàn ông Việt Nam không hay, họ tiến bộ nhanh về kiếm tiền hay khoa học công nghệ, nhưng quan điểm về phụ nữ và tôn trọng phụ nữ kém. Đàn ông Việt Nam không quen hi sinh”.
Tháng 9 năm ngoái Lynh tuyên bố chia tay và ra đi tay trắng. Cô tâm sự biết nhiều người phụ nữ trong showbiz cũng chịu sự chới với nhất định sau khi ly hôn, dù họ có thể trước đó là người đầy tự tin và bản lĩnh.
“Phụ nữ đừng để mình cảm bản thân mình không có giá trị”, Lynh nêu quan điểm. Cô chia sẻ từng trải qua hai năm không đi làm vì ở nhà sinh con và chăm con, nên hiểu cảm giác đó. Sau này trở lại công việc, cô nói rằng chấp nhận làm công việc nào cũng được kể cả không phải showbiz để có nguồn năng lượng, để phụ nữ mạnh mẽ hơn và cảm thấy có giá trị.
Dương Cẩm Lynh sinh năm 1982, góp mặt trong hơn 50 phim truyền hình và bốn phim điện ảnh như Sóng đời, Có lẽ nào ta yêu nhau, Gia tài bác sỹ, Ảo vọng, Thế lực ngầm, Mặt nạ máu, Kẻ thù phụ nữ. Cô từng giành giải Á hậu Điện ảnh 1999, giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc của Hội Điện ảnh TPHCM. Trước khi bước chân vào nghệ thuật, cô từng học Quản trị kinh doanh ở Mỹ.