Du lịch nghỉ dưỡng tại chỗ ‘bùng nổ’ nhờ loạt gói kích cầu hạng sang

TP - Du lịch Hà Nội đang thực sự hấp dẫn du khách, đặc biệt với loạt gói kích cầu của các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn. Sở Du lịch Hà Nội kỳ vọng, dần thay đổi thói quen, xu hướng du lịch của 10 triệu người dân Thủ đô, trải nghiệm "staycation" ngay tại Thủ đô.

Nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với chủ đề "Người Việt Nam du lịch Việt Nam - Việt Nam tôi yêu"; đồng thời nhằm thu hút khách du lịch nội địa đến với Hà Nội, nhất là trong dịp mùa thu hè 2024 và dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) với chủ đề "Hà Nội - Đến để yêu", chương trình kích cầu "Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội" nhằm quảng bá, thu hút người Hà Nội và du khách đi du lịch tại chỗ, trải nghiệm các dịch vụ, lưu trú tại các khách sạn cao cấp ngay tại nơi mình đang sống - Chương trình đang được nhiều khách sạn hạng sang ở Hà Nội hưởng ứng.

Du khách nghỉ ngơi, thư giãn trong khách sạn Fraser Suites Hà Nội

Bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Điều Hành của khách sạn Grand Vista Hà Nội cho biết, du lịch tại chỗ của Hà Nội có tiềm năng cực kì lớn và dần phổ biến với người dân. Trong bối cảnh chi phí cho các chuyến du lịch xa nhà không ngừng tăng cao thì Hà Nội với nhiều cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn cao, sẵn sàng cung cấp đến khách hàng các sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc, phong phú, trải nghiệm lưu trú và ẩm thực tuyệt vời.

"Du lịch tại chỗ sẽ đạt hiệu quả rất cao nếu chúng ta biết cách kết nối, khai thác và đưa ra những gói sản phẩm đủ hấp dẫn về nội dung và giá cả, phù hợp với tiêu chí và nhu cầu của người dân", bà Tú nói.

Là khu căn hộ dịch vụ cao cấp chủ yếu phục vụ khách ở dài hạn và đa phần là khách Nhật Bản chiếm tới 70% và rất ít là khách người Việt, Fraser Suites Hà Nội trong 3 năm trở lại đây đã có nhiều thay đổi trong hoạt động định vị và quảng bá thương hiệu với nhiều ưu đãi để thu hút lượng khách hàng tại Hà Nội.

“Có thể thấy xu hướng của mọi người bây giờ không cần thiết phải đi quá xa để trải nghiệm du lịch. Fraser Suites Hà Nội cũng vẫn đang tích cực phát triển mạnh các kênh truyền thông để thu hút thêm khách hàng tại Hà Nội”, đại diện khách sạn chia sẻ.

Đưa du lịch tại chỗ “staycationtrở thành xu hướng

Ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thói quen du lịch tại chỗ hiện nay đã và đang dần trở thành xu hướng, với nhiều ưu điểm, du lịch tại chỗ trở thành lựa chọn của nhiều người ở mọi lứa tuổi.

Sở Du lịch mong muốn, thu hút người dân Hà Nội đến trải nghiệm tại các khách sạn 4-5 sao đồng thời tham gia các hoạt động trải nghiệm, khám phá, tham quan các danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch, ẩm thực, văn hóa tại khu vực xung quanh khách sạn.

Vì những lý do đó, Sở Du lịch Hà Nội triển khai chương trình kích cầu người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội. Chương trình đề ra 4 mục tiêu chính, đó là dần thay đổi thói quen, xu hướng du lịch của 10 triệu người dân Thủ đô, đưa du lịch tại chỗ “staycation” trở thành xu hướng du lịch được ưa chuộng tại Hà Nội, mang đến những trải nghiệm du lịch ngay tại Thủ đô. Thứ hai là tăng tỉ lệ, công suất sử dụng phòng tại các khách sạn 4 - 5 sao trên địa bàn thành phố trong thời kỳ thấp điểm. Thứ ba, hình thành nên chuỗi liên kết lữ hành- hàng không - lưu trú - điểm đến du lịch, từ đó tạo nên các chính sách, sản phẩm du lịch tốt dành cho du khách. Mục tiêu cuối cùng là để các khách sạn sẵn sàng đón du khách trong nước và khách quốc tế đến với Thủ đô dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Ông Minh kỳ vọng, ngoài các sản phẩm lưu trú hấp dẫn, sẽ hình thành liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý, các hiệp hội, các hãng hàng không, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, công ty vận chuyển, điểm đến, và cơ sở dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí… nhằm tạo sự đồng bộ trong phát triển sản phẩm du lịch của thành phố.