'Đội nắng' đưa đường băng sân bay Long Thành về đích sớm

TPO - ACV và liên danh các nhà thầu đang khẩn trương thi công hạng mục đường cất hạ cánh cảng hàng không sân bay Long Thành đưa công trình về đích sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch.

Sau hơn 6 tháng khởi công gói thầu 4.6 - thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị công trình Đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay Cảng HKQT Long Thành, đến nay hạng mục đường cất hạ cánh (đường băng) đã thành hình.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và liên danh các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ và quyết tâm hoàn thành đưa dự án hoàn thành vào trước ngày 30/4/2025, sớm 3 tháng so với kế hoạch đề ra.

Đường băng sân bay Long Thành dài 4.000m, bề rộng 70m có thể tiếp nhận các loại tàu bay tiên tiến nhất hiện nay

ACV đã chỉ đạo liên danh nhà thầu thi công huy động hơn 350 máy móc, trang thiết bị cùng gần 1.500 kỹ sư, công nhân tận dụng tối đa thời tiết, quyết liệt triển khai thi công.

Đến nay, công tác thi công đường cất hạ cánh đang bám sát tiến độ, về cơ bản đã hoàn thành các hạng mục nền đất, nền cát; lớp cấp phối đá dăm đã hoàn thành trên 70%.

Những hình ảnh cán bộ, kỹ sư, công nhân thi công xây dựng đường băng sân bay Long Thành.

Công nhân đang ráp cốp - pha chuẩn bị đổ bê tông đường băng

Thời tiết nắng nóng thuận lợi cho công tác thi công bê tông, nhiệt độ trên công trường vào cao điểm tăng trên 40oC

Đường băng đang được đổ lớp bê tông thứ nhất

Nắng nóng, mặt bê tông phải được đắp bằng các bao tải tưới nước giữ ẩm

Theo thiết kế đường băng, ngoài lu lèn nền đường thì đây là lớp bê tông thứ nhất dày 38cm, đường băng sẽ được đổ thêm 1 lớp bê tông thứ 2 dày 40cm

Phần đường băng đang được lu lèn chuẩn bị đổ bê tông

Phần đường băng đang được lu lèn chuẩn bị đổ bê tông

Phần đường băng đang được lu lèn chuẩn bị đổ bê tông

Công nhân làm việc dưới thời tiết nắng nóng như đổ lửa trên công trường