Năm 2016, Công ty CP Đầu tư Thế giới Di Động (MWG) đạt doanh thu 44.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế khoảng 1.500 tỷ đồng, 'vượt mặt' cả đại gia bán lẻ Saigon Co.op.
Hiện chuỗi bán lẻ Thegioididong đang có hơn 1.000 cửa hàng, chiếm 1/3 doanh thu toàn toàn công ty. Mảng Điện máy xanh ra đời năm 2011, nhưng bùng nổ từ năm 2015. “Với tivi ở Việt Nam bán được 4 cái, thì Điện máy xanh cũng bán được 1 cái”, đại diện MWG cho biết.
Trong khi đó, ở một lĩnh vực mới khác là nông nghiệp-thực phẩm xanh, sạch, sau khi triển khai một năm, hiện MWG đã phát triển được hơn 50 cửa hàng tại quận Tân Phú và Bình Tân ở TPHCM.
MWG sẽ tìm ra “công thức chiến thắng” cho những lĩnh vực mới này trong năm 2017 và sẽ “bung” ra toàn quốc vào năm 2018.
Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Công ty CP Đầu tư Thế giới Di Động (MWG) khiêm tốn cho rằng, ông vẫn… khởi nghiệp với những dự án bán lẻ mới dù doanh thu của MWG đạt hơn 44.000 tỷ đồng (khoảng 2 tỷ USD).
“Chuỗi bán lẻ này đơn thuần là một dự án khởi nghiệp. Mọi thứ đều phải bắt đầu lại, nên việc tìm công thức chiến thắng là điều quan trọng nhất”- ông Tài nói.