Đoàn viên Hải Phòng hào hứng thi sáng tác sản phẩm truyền thông về mua bán người

TPO - Gần một tháng triển khai Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông với chủ đề “Di cư an toàn và phòng, chống mua bán người”, đã có 139 bài dự thi đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội, thu hút hơn 100.000 lượt tiếp cận, gần 10.000 lượt tương tác.

Ngày 20/3, Thành Đoàn Hải Phòng tổ chức vòng chung kết Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông với chủ đề “Di cư an toàn và phòng, chống mua bán người” cho thanh thiếu niên trên địa bàn thành phố.

Theo đánh giá của Cơ quan phòng, chống ma túy và tội phạm của Liên hợp quốc và Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) những năm gần đây tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhất là các nước Tiểu vùng sông Mekong (trong đó có Việt Nam), tình hình mua bán người đang diễn ra rất phức tạp.

Mua bán người xảy ra không chỉ với phụ nữ, trẻ em, mà đã xuất hiện tình trạng mua bán nam giới, mua bán nội tạng... Những đường dây mua bán người, đưa người sang các nước châu Âu vẫn còn diễn biến phức tạp.

Từ thực tiễn đó, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng đã phối hợp với Hội đồng Anh và Liên minh châu Âu triển khai dự án từ hậu trường tới tương lai trên địa bàn thành phố và Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông với chủ đề “Di cư an toàn và phòng, chống mua bán người”.

Vòng chung kết Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về chủ đề "Di cư an toàn và phòng chống mua bán người" tại Hải Phòng.

Cuộc thi là cơ hội để đoàn viên thanh niên thể hiện tài năng và sáng tạo, cũng như truyền tải thông điệp ý nghĩa về di cư an toàn và mua bán người đến cộng đồng. Qua đó, giúp các đoàn viên thanh niên hiểu hơn về hậu quả của việc mua bán người và di cư không an toàn.

Đồng thời, mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên sẽ trở thành một tuyên truyền viên tích cực tham gia vào việc phòng, chống mua bán người và thúc đẩy di cư an toàn.

Sau gần một tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và tham gia đông đảo của đoàn viên thanh niên trên toàn thành phố. Ban tổ chức đã ghi nhận được 139 bài dự thi của của 22 đơn vị quận/huyện đoàn, đoàn trực thuộc. Các bài dự thi được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội đã thu hút hơn 100.000 lượt tiếp cận, gần 10.000 lượt tương tác tại các bài đăng qua.

Học sinh thuyết trình sản phẩm truyền thông trên báo tường.

Kết thúc vòng sơ khảo, ban tổ chức đã chọn được 11 tác phẩm có chất lượng cao tham gia vòng chung kết.