“Hoa mắt” vì khuyến mại
Sau những chương trình khuyến mãi “khủng” trong tháng Ngâu, thị trường địa ốc tiếp tục đón nhận hàng chục đợt mở bán của nhiều dự án với mức khuyến mại “khủng” hơn.
Tại dự án Mulberry Lane (KĐT Mỗ Lao, Hà Đông), trong tháng 9, khi mua căn hộ tại tòa B và D người mua được hưởng ngay chiết khấu 9%. Đồng thời, khách hàng nhận ngay quà lì xì từ bằng tiền trị giá 126,8 triệu đồng.
Vinhomes Royal City R4 tung ra chương trình bốc thăm trúng thưởng cho các khách mua. Tổng giá trị ưu đãi cho 100 khách mua đầu tiên từ đầu tháng 9 đến tháng 10 năm 2014 lên tới 2 tỷ đồng.
Dự án HP LandMark Tower nằm trên đường Lê Văn Lương kéo dài (Hà Đông), khi mở bán tòa CT3 đợt tháng 4 vừa qua đã tung chiêu khuyến mại tặng 100 cây vàng cho 100 khách hàng đầu tiên đặt cọc mua căn hộ.
Cùng với việc tặng tiền, vàng, quà tặng, nhiều dự án không ngừng gia tăng giá trị khuyến mãi cho người mua. Như dự án Hồ Gươm Plaza cho trả chậm 50% giá trị căn nhà trong 3 năm không lãi suất; Dự án Tân Phước quận 11 tặng khách mua 2 năm phí quản lý…
Một số dự án căn hộ cao cấp khác cũng có chương trình chiết khấu dao động từ 10 - 20% giá bán hoặc chương trình bao thuê căn hộ với "lợi tức" hấp dẫn so với lãi suất tiết kiệm tại ngân hàng…
Với cuộc chạy đua hút khách của các chủ đầu tư, các đơn vị phân phối, những chương trình khuyến mại khủng khiến cho khách hàng có thêm những ưu đãi. Trước những dự báo về thị trường đang có những chuyển biến khởi sắc, thời gian tới nhiều ông chủ chịu chơi vẫn tiếp tục vung tay đưa ra nhiều chương trình khuyến mại “chiều lòng” khách.
“Khủng” quá hóa đắn đo
Anh Nguyễn Văn Hùng – một khách hàng đang tìm hiểu một dự án tại quận Hà Đông cho biết, bỏ tiền mua nhà là ở ngay, thêm vào đó lại có nhiều ưu đãi nên khách hàng cũng thấy phấn khởi. Nhưng nhìn vào các dự án nay rao khuyến mại này mai rao khuyến mại kia tôi cũng đắn đo. Sao khuyến mại gì mà nhiều và lớn thế? Liệu có vấn đề gì không?
Đối với những người mua nhà để ở thì chất lượng sản phẩm, uy tín chủ đầu tư mới thực sự là điều quyết định. Dự án làm không vào đâu, chủ đầu tư làm ăn không ra gì thì khuyến mại khủng chứ khủng nữa cũng chẳng thể hút khách – Anh Hùng đặt vấn đề.
Suy nghĩ của anh Hùng cũng là tâm lý của không ít khách hàng khi đứng trước “ma trận” khuyến mại của các doanh nghiệp địa ốc hiện nay. Đặc biệt, khi việc khuyến mãi, chiết khấu giá bán, dán quảng cáo bán nhà khắp nơi, thậm chí "khủng bố" khách mua nhà bằng những tin nhắn quảng cáo lại càng khiến cho khách hàng hoài nghi.
Một tháng gần đây mỗi ngày tôi nhận được cả chục tin nhắn rao bán quảng cáo dự án bất động sản. Cao cấp, thấp cấp đủ cả. Tôi không hiểu đây là chiến dịch bán hàng kiểu gì mà lại làm phiền người khác như vậy hay dự án ế quá nên mới phải làm thế? - một khách hàng bức xúc.
Theo ông Nguyễn Văn Đực, Phó GĐ Công ty Đất Lành cho rằng bản thân quảng cáo hiệu quả nhất là năng lực của chủ đầu tư. Trong khi đó, anh Đình Dũng – Giám đốc một doanh nghiệp xây dựng cho biết, nhà đầu tư hiện nay đang thực hiện việc đầu tư dài hơi. Thị trường không còn cảnh đầu tư lướt sóng nay mua dự án này mai chạy dự án kia rồi nháo nhào chuyện bán mua. Chính vì vậy, khi quyết định đầu tư vào dự án nào họ thường cân nhắc rất kỹ chứ không bị câu kéo bởi vài ba chương trình khuyến mại. Hàng tốt, hợp cầu thì tự khách hàng sẽ tìm đến mà không cần tung hô.
Theo Phong Vân