Công ty CP Xe khách Phương Trang vừa có văn bản đề xuất Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam và các đơn vị TPHCM về việc thí điểm thực hiện Đề án vận chuyển hành khách kết nối từ trung tâm đô thị tới sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo doanh nghiệp này, kể từ khi khai thác tuyến buýt số 109 (sân bay Tân Sơn Nhất - Bến xe buýt Sài Gòn - quận 1), đơn vị nhận thấy tuyến buýt đã góp phần giải tỏa đáng kể lượng khách từ sân bay đến khu trung tâm. Tuy nhiên, hiện chỉ có một tuyến 109 là không đáp ứng nhu cầu của hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Do đó, đơn vị này đề xuất thí điểm thêm 17 tuyến buýt, có điểm đầu từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Bến xe miền Tây; Bến xe miền Đông; Bến xe miền Đông mới; Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7); Làng đại học (TP Thủ Đức); Khu đô thị Sala (TP Thủ Đức); Thảo Điền (TP Thủ Đức).
Bên cạnh đó, tuyến buýt cũng kết nối từ sân bay đi 7 quận gồm: quận 1, 3, 4, 5, 6, 8, 12 và 3 tuyến đến huyện Bình Chánh (xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B; (Trung Sơn, Bình Hưng, Phong Phú); Làng đại học khu Nam.
Các phương tiện đưa vào khai thác từ 16 - 45 chỗ. Giá cước dự kiến khoảng 40.000 đồng/hành khách (dưới 10 km), trên 15 - 25 km có giá cước 70.000 đồng/hành khách
Hiện, sân bay Tân Sơn Nhất có 3 tuyến buýt là 152,109 và 721. Tuyến 109 do Công ty Phương Trang quản lý, đưa vào khai thác trở lại hồi giữa tháng 9 vừa qua với lộ trình tuyến từ sân bay vào trung tâm TPHCM và ngược lại.