Theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 của Hanoi Metro vừa được công bố, kết quả kinh doanh của Cty đạt tổng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 483 tỷ đồng, tăng gấp 7 lần năm 2021.
Trong đó, doanh thu bán vé từ việc vận hành tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông (tuyến 2A) tăng gấp gần 12,5 lần lên 65,8 tỷ đồng. Tính cả năm 2022, Hanoi Metro ghi nhận doanh thu trợ giá 417 tỷ đồng, tăng gấp 6,6 lần 2021. Khoản doanh thu này giúp Hanoi Metro đã thoát tình trạng kinh doanh lỗ và có lãi gộp 109,5 tỷ đồng. Trước đó, năm 2021, khi tuyến vừa vận hành Cty có doanh thu lỗ 64 tỷ đồng.
Hiện Hanoi Metro đang có cơ cấu chi phí, gồm: khấu hao vận hành chiếm 60%, tương đương 225 tỷ đồng; nhân công với 99,4 tỷ đồng (tăng gần gấp đôi năm ngoái) và chi phí dịch vụ mua ngoài gần 60 tỷ đồng (tăng gấp 3,7 lần)… Sau khi trừ hết các chi phí, doanh nghiệp này lãi trước thuế 96,8 tỷ đồng.
Về sản lượng hành khách trong thời gian vừa qua, Cty Hanoi Metro cho biết, trong quý I-2023, tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh – Hà Đông đã vận chuyển được hơn 2,65 triệu lượt hành khách, tăng 262% so với cùng kỳ năm 2022.
Riêng trong 5 ngày dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua, tuyến metro này đã vận hành 1.018 lượt tàu, phục vụ tổng cộng 168.529 lượt hành khách.
Tuyến Đường sắt Cát Linh - Hà Đông - tuyến duy nhất Hanoi Metro đang vận hành có tổng chiều dài 13,05km với 12 ga đi toàn bộ đi trên cao, điểm đầu là ga Cát Linh (ở quận Đống Đa) và điểm cuối là ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông).
Ngày 6/11/2021, tàu Cát Linh - Hà Đông bắt đầu vận hành khai thác thương mại. Tàu hoạt động từ 5h30-22h hàng ngày, tần suất 10 phút/chuyến.
Hành khách đi tàu mua vé theo hình thức theo lượt, vé ngày, vé tháng, cụ thể: Giá vé chặng là 8.000-15.000 đồng, giá mở cửa 7.000 đồng, cứ đi 1 km cộng thêm 600 đồng. Giá vé ngày là 30.000 đồng, giá vé tháng phổ thông 200.000 đồng/người và giá áp dụng với đối tượng ưu tiên là 100.000 đồng/tháng. Người già và trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí vé đi tàu.