> Cựu Tổng thư ký LHQ kêu gọi ngừng viện trợ Trung Quốc
> Báo Hoàn Cầu: Trung Quốc đang cô độc, mất bạn
Hôm thứ hai, 18-2, khoảng 60 công nhân Brazil đã tràn lên tàu Chấn Hoa 10 của Trung Quốc, ngăn cản việc bốc dỡ các cần cẩu do công ty Công nghiệp nặng Zhenghua Thượng Hải sản xuất.
Các cần cầu này dự kiến sẽ được lắp đặt ở Embraport, một bến cảng tư nhân mới mở của công ty Embraport.
Theo chủ tịch công đoàn bến cảng Rodnei Oliveria da Silva, luật pháp nước này quy định các tàu phải sử dụng nhân công nội địa để bốc dỡ hàng và công ty Embraport đã không tuân thủ quy định.
Tuy nhiên, Embraport phủ nhận cáo buộc thuê người Trung Quốc thay vì thuê công nhân cảng Brazil, và cho biết, việc dỡ hàng và lắp ráp thiết bị thuộc trách nhiệm của nhà sản xuất Trung Quốc như đã nêu trong hợp đồng mua bán.
Công ty Embraport cho biết trong một tuyên bố rằng, công nhân cảng đã rời khỏi tàu Trung Quốc hôm 20-2 sau khi đạt được thỏa thuận với họ.
Phan Yến
Theo Scmp