Con mắt bão do Nguyễn Khắc Phục viết kịch bản, Tổng đạo diễn Văn Lượng và đạo diễn trẻ Ngọc Thùy thực hiện, lấy được cảm tình của những khán giả đầu tiên, trong buổi ra mắt phim 21-12 với một số trích đoạn.
Bối cảnh là Hải Phòng trong cuộc chiến ác liệt giai đoạn 1960-1975, tái hiện cảnh chiến đấu của pháo binh, hải quân với huyền thoại tàu không số...
Ngoài một số gương mặt nghệ sĩ quen thuộc Tô Tiến, Việt Bắc, Viết Liên, Con mắt bão quy tụ nhiều diễn viên trẻ. Đạo diễn kể, sau quá trình casting, đoàn làm phim tổ chức khóa đào tạo 20 ngày cho diễn viên tại chỗ, vừa phục vụ phim này và làm vốn cho các phim sau.
Đoàn còn may mắn có sự cộng tác của họa sĩ Hoàng Chí Long, từng làm Đêm hội Long Trì. Từ phục trang tới đạo cụ cũng được tìm lại, dựng lại sao cho đúng thời những năm 1960.
Con mắt bão hoàn thiện phần đầu 20 tập, giai đoạn 1960-1975. Đạo diễn ấp ủ phần hai về giai đoạn 1975-2000, nhưng còn phải chờ doanh thu của phần đầu.
Lại nói về khó khăn của bối cảnh phim chiến tranh. Đoàn làm phim bỏ ra mấy tháng trời dựng từng căn hầm thời chiến, đài quan sát dã chiến, hay căn lều với tre, liếp để phục vụ cho phim.
Hoặc cảnh máy bay Mỹ ném bom trúng một góc nhà máy xi măng, cũng được dựng công phu.
Nhà biên kịch Đinh Thiên Phúc, cảm ơn đạo diễn đã tìm ra những bối cảnh rất đẹp mà ngay ông sinh ra ở Hải Phòng cũng chưa biết. Con mắt bão cũng sử dụng công nghệ quay HD, cho hình ảnh đẹp và sự hỗ trợ của kỹ xảo công nghệ 3D.
Tuy nhiên bộ phim được hội đồng duyệt địa phương và một số nhà làm phim trong nghề đánh giá cao, chưa thể ra mắt công chúng. Phim do UBND thành phố Hải Phòng đầu tư 30% kinh phí, Đài PTTH Hải Phòng đầu tư 40% kinh phí, số còn lại xã hội hóa.
Đặc biệt nếu không có lực lượng Hải quân, Quân khu 3 thì “không có những thước phim hoành tráng”. Tuy nhiên, đạo diễn chia sẻ bên lề, để bù lỗ cho 20 tập phim này, phía Hải Phòng chấp nhận lùi một thời gian để đoàn làm phim bán bản quyền chiếu nước một cho VTV, và HTV của TPHCM cũng ngỏ lời mua bản quyền.