Chứng nhận HCCP – Khẳng định chất lượng bao bì nhựa Rạng Đông

Nhà máy Bao Bì số 1 Củ Chi của Công ty Cổ phần Nhựa Rạng Đông vừa được Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (Quacert) cấp giấy chứng nhận Hệ thống Phân tích mối nguy và Kiểm soát điểm tới hạn (viết tắt là HACCP)
Nhà máy Bao bì số 1 Củ Chi – Công ty CP Nhựa Rạng Đông

Sau gần 60 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ Phần Nhựa Rạng Đông tự hào là nhà sản xuất cung ứng các sản phẩm bao bì, giả da, màng nhựa mỏng, tôn ván nhựa, áo mưa, các sản phẩm gia dụng… hàng đầu Việt Nam.

Để đạt được vị thế như hiện nay là sự nỗ lực rất lớn của Nhựa Rạng Đông trong việc nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới, đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, đào tạo nhân công lành nghề. Hiện nay, với số lượng lớn khách hàng là những doanh nghiệp lớn trong ngành hàng thực phẩm như: Pepsi, CocaCola, Nestle, Vinamilk… có thể nói bao bì là nhóm sản phẩm chủ lực của Nhựa Rạng Đông. Chính vì vậy, Nhựa Rạng Đông thường chú trọng đầu tư các thiết bị máy móc hiện đại nhất từ Ý, Đức, Nhật… cho việc sản xuất bao bì để tạo ra những sản phẩm đạt tiêu chuẩn tốt nhất, đa dạng hóa mẫu mã và chủng loại nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Cho đến giai đoạn hiện nay, kinh doanh thực phẩm vẫn luôn là ngành hàng hấp dẫn, thu hút được sự tham gia của nhiều doanh nghiệp. Theo đó, ngành cung ứng bao bì thực phẩm cũng dần trở thành ngành hàng tiềm năng, dẫn đến sự ra đời của hàng loạt các đơn vị sản xuất. Trong đó, nhiều doanh nghiệp vì muốn đạt được lợi nhuận tốt đa nên thường pha trộn nguyên vật liệu rẻ tiền, chạy theo số lượng của nhu cầu thị trường mà bỏ qua những đòi hỏi khắt khe về mặt chất lượng. Việc này vô hình dung gây ảnh hưởng đến lợi ích của người tiêu dùng khi phải sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. 

Phòng R&D – Nhà máy Bao bì số 1 Củ Chi (chuyên Nghiên Cứu và Phát Triển sản phẩm mới)

Để tránh những hệ lụy như vậy, Nhựa Rạng Đông một mặt chú trọng phát triển mẫu mã, mặt khác vẫn không quên áp dụng những quy chuẩn trong công tác sản xuất nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng, phù hợp với tiêu chuẩn hiện nay. Một trong những tiêu chuẩn quan trọng mà Công ty Cổ Phần Nhựa Rạng Đông đã đạt được, khẳng định chất lượng đảm bảo của sản phẩm đó chính là chứng nhận Hệ thống phân tích mối nguy và Kiểm soát điểm tới hạn (HACCP) do Trung tâm Chứng nhận phù hợp – Quacert cấp vào ngày 22/02/2017 vừa qua.

Để tổ chức tốt công tác HACCP, giữa tháng 9/2016 Ban An toàn thực phẩm (Ban HACCP) của công ty đã được thành lập với 20 người là những cán bộ chủ chốt của Ban Giám Đốc các nhà máy và các Trưởng bộ phận…

Được sự hỗ trợ tối đa của Chủ tịch HĐQT, Ban Tổng giám đốc trong việc quan tâm chỉ đạo, đào tạo kiến thức HACCP; sự nhiệt tình của những cán bộ chủ chốt và nhận thức của CB-CNV về tầm quan trọng của HACCP; công tác tổ chức đã có những thuận lợi nhất định và đạt được kết quả tốt. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cũng không tránh khỏi những khó khăn, đáng kể nhất là sự thiếu sót về cơ sở hạ tầng. Ban lãnh đạo Nhựa Rạng Đông đã nhanh chóng khắc phục vấn đề này bằng việc cải tạo, nâng cấp, sửa chữa và bổ sung máy móc thiết bị, nhà máy…để phù hợp với tiêu chuẩn HACCP.

Sau khi đạt được HACCP, toàn thể CB-CNV vẫn phải tiếp tục tuân thủ những nguyên tắc để duy trì hệ thống HACCP như thường xuyên cập nhật các quy chuẩn, quy định liên quan để áp dụng kịp thời; duy trì và cải tiến quy trình, quy định; thường xuyên đào tạo để nâng cao nhận thức của mọi người tham gia, đặc biệt là công nhân.

Sau hơn 5 tháng nỗ lực hết mình, việc đạt được HACCP sẽ giúp cho Nhựa Rạng Đông đồng hành cùng khách hàng là các nhà sản xuất thực phẩm đồ uống nâng cao được uy tín, tạo được lòng tin của người tiêu dùng khi không chỉ lựa chọn những thực phẩm an toàn cho mình, gia tăng khả năng cạnh tranh, thúc đẩy việc sản xuất kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa mà còn quan tâm đến bao bì đóng gói trực tiếp thực phẩm đó…

Công ty Cổ Phần Nhựa Rạng Đông sẽ luôn cố gắng để duy trì kết quả đã đạt được, đồng thời đặt mục tiêu để hoàn thành những tiêu chuẩn mới hơn nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường và khách hàng cùng thông điệp “ Luôn luôn tốt hơn”.