Audi A6 phiên bản 2012 sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường từ đầu năm 2011 với tùy chọn động cơ xăng 4 xy-lang V6 hoặc động cơ diesel, sau đó sẽ là phiên bản hybrid xuất hiện, kết hợp động cơ V6 và hệ thống mô-tơ điện.
Ngoại hình và thiết kế của Audi A6 phiên bản mới không được thay đổi quá nhiều, tuy nhiên có đôi chút mang hơi hướng của mẫu Audi A7.
Xe sedan A6 có chiều dài 4,92m, rộng 1,87m và chỉ cao 1,46m trong khi thể tích chứa đồ tăng lên mức 530 lít. Audi cho biết thêm nhiều chi tiết được làm từ nhôm khiến trọng lượng xe tăng hơn 20%, như cản trước, nắp ca-pô, nắp cốp sau và một số bộ phận trong khoang chứa đồ.
Trên Audi A6 2012, hệ thống treo nhôm được cải tiến với 5 tay đồn cho cầu trước và hệ thống treo liên kết đa điểm hình thang cho cầu sau, cùng với hệ thống lái được thiết kế lại. Khách hàng cũng có thể tùy chọn hệ thống treo khí nén chủ động.
Khi được bán ra thị trường, Audi sẽ cung cấp 5 tùy chọn động cơ cho mẫu sedan hạng sang này, tất cả đều đạt chỉ số tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn tới 19% so với phiên bản cũ.
Động cơ xăng bao gồm hai phiên bản, bản 2.8L V6 cho công suất 204 mã lực, mô-men xoắn cực đại 280Nm (208,52lb-ft) và bản TFSI 3.0L V6 siêu nạp công suất 300 mã lực, mô-men xoắn 400Nm (324,53 lb-ft).
Động cơ 2.8L V6 204 mã lực giúp Audi A6 2012 có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,7 giây trước khi chạm mức tối đa 240km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của bản động cơ này là 7,4 lít/100km, và thải ra 172g CO2/km.
Trong khi đó, A6 2012 chỉ cần 5,5 giây để đạt vận tốc 100km/h từ vị trí 0 nếu sử dụng động cơ 3.0L TFSI và vận tốc tối đa được giới hạn điện tử 250km/h. Động cơ này sử dụng 8,2 lít cho mỗi 100km và thải 190g CO2 mỗi km.
Động cơ diesel bao gồm 3 lựa chọn khác nhau, bắt đầu từ bản dung tich 2,0 lít TDI 4 xy-lanh cho sức mạnh 177 mã lực và mô-men xoắn 380Nm (280,27lb-ft). Kết hợp với hộ số sàn, động cơ này đủ sức giúp Audi D6 tăng tốc 0-100km/h trong 8,7 giây trước khi đạt mức tối đa 228km/h. Về chỉ số tiêu thụ nhiên liêu trung bình, xe cần 4,9 lít/100km và 129g CO2/km.
Thành viên tiếp theo của lựa chọn động cơ diesel là bản 3.0L TDI V6 công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 400Nm (295,02lb-ft). Sóng đôi với hộp số MultiTronic, chiếc sedan này cần 7,2 giây để đạt tốc độ 100km/h, tối đa ở mức 240km. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của động cơ là 5,2 lít/100km, 137g CO2/km.
Phiên bản động cơ diesel mạnh nhất có dung tích 3,0 lít TDI đạt công suất 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm (368,78lb-ft), cho phép A6 sedan tăng tốc lên 100km/h tù vạch xuất phát trong 6,1 giây, vận tốc tối đa 250km/h. Chỉ số tiêu thụ dừng ở mức 6,0 lít/100km và 158g CO2/km.
Tùy thuộc vào từng động cơ, sức mạnh được chuyển tới cầu trước hoặc thông qua hệ dẫn động 4 bánh Quattro Pernament nhờ hộp số sàn 6 cấp hoặc số Multitronic biến thiên liên tục, hoặc hộp số S tronic thể thao.
Ngay sau khi Audi A6 2012 có mặt tại các showroom, Audi tiếp tục tung ra phiên bản hybrid, là mẫu hybrid thứ 2 của thương hiệu Audi sau Q5 Hybrid Quattro. A6 Hybrid sử dụng hệ thống hybrid, kết hợp động cơ xăng 2.0L TFSI 221 mã lực và môt-tơ điện công suất 33kW (45 mã lực), mô-men xoắn 211Nm (155,63lb-ft). Mô-tơ điện sẽ được đặt trực tiếp sau động cơ TFSI.
Audi khẳng định, khi vận hành ở chế độ điện hoàn toạn, A6 có thể đạt tốc độ tối đa 100km/h, vận tốc trung bình khoảng 60km/h, trong hành trình 3km. Về khả năng tăng tốc, A6 hybrid có thể đạt 100km/h trong 7,3 giây trước khi đạt mức tối đa 238km/h, trong khi mức tiêu thụ trung bình là 6,2 lít/100km.
Audi hiện chưa thông báo giá bán của mẫu sedan A6 bản 2012.
Gia Bảo
Theo Carscoop