63.000 lượt khách đổ về Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội

TPO - Trong 3 ngày diễn ra Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024, có 63.000 lượt khách tham quan là người dân Thủ đô, nhân dân cả nước, du khách và bạn bè quốc tế.

Tối 6/10, tại quảng trường Đoan Môn - Trung tâm bảo tồn di sản Thăng long - Hà Nội đã diễn ra lễ bế mạc Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2024. Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết, lễ hội được triển khai từ tháng 8 và các hoạt động trọng tâm được diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 4-6/10 tại Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội.

Lễ hội năm nay có sự tham gia 150 đơn vị, cá nhân, quy mô 100 gian hàng, bao gồm: 85 nhà thiết kế, thương hiệu áo dài của Hà Nội - Huế, các cơ sở phụ kiện áo dài, các đơn vị: UBND quận Ba Đình, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, ban quản lý Đường Lâm, các doanh nghiệp du lịch Hà Nội và các gian hàng ẩm thực.

Với quy mô tổ chức, 2 sân khấu, không gian triển lãm ảnh áo dài, gian hàng được thiết kế với không gian thoáng 3 mặt. Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội tạo nên không gian độc đáo của những điểm check in, khám phám trải nghiệm hấp dẫn. Đặc biệt, sân khấu chính được dàn dựng công phu, chương trình khai mạc chủ đề “Tinh hoa áo dài” với sân khấu quy mô lớn trong không gian cổ kính của Hoàng Thành Thăng Long đã gây hiệu ứng tốt đẹp và ấn tượng trong lòng người dân, du khách và bạn bè quốc tế.

"Theo thống kê, 3 ngày diễn ra, lễ hội đã thu hút 63.000 lượt khách tham quan là người dân Thủ đô, nhân dân cả nước, du khách và bạn bè quốc tế", lãnh đạo Sở Du lịch chia sẻ.

Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội cho biết, ngoài các chương trình diễn ra trong 3 ngày vừa qua như: Carnaval áo dài, chương trình nghệ thuật “Đêm hội áo dài”, chung kết cuộc thi thiết kế áo dài, không gian triển lãm ảnh áo dài... Nhiều hoạt động đã được tổ chức từ tháng 8 đã thu hút sự quan tâm, trực tiếp tham gia của người dân và du khách.

Đơn cử như Thử thách “check-in Ha Noi” với áo dài đã nhận gần 3.700 tác phẩm dự thi của 1.422 tác giả, trong đó có 530 tác phẩm đạt chất lượng cao.

City Bus “Tinh hoa áo dài” với 700 hành khách tham gia bao gồm cả nam giới và nữ giới, khách mặc trang phục áo dài trong suốt hành trình đi qua các địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội.

Màn đồng diễn áo dài gây ấn tượng tại lễ bế mạc lễ hội.

Phần trình diễn các bộ sưu tập áo dài của 70 nhà thiết kế, trong đó có những tên tuổi như: Đỗ Trịnh Hoài Nam, Đức Hùng, Quang Hòa, Cao Minh Tiến, Hoa hậu Ngọc Hân, Thủy Nguyễn, La Hằng, Vũ Thảo Giang, Lưu Quỳnh Lan...

Cũng trong tối 6/10, đơn vị tổ chức đã trao giải Thử thách "check-in Hanoi" với áo dài.

Các phần trình diễn áo dài trong đêm bế mạc.