10. Reebok và Nike
Cuộc chiến cạnh tranh giữa Reebok và Nike đã diễn ra được hơn 3 thập kỷ. Phil Knight, nhà sáng lập Nike, đã từ bỏ sự nghiệp làm kế toán để thành lập công ty nhập khẩu giày thể thao Tigers chất lượng cao của Nhật vào Mỹ. Năm 1964, Knight góp cổ phần với Bill Bowerman (huấn luyện viên thể thao), mỗi người 500 USD, thành lập công ty dụng cụ thể thao Blue Ribbon (tiền thân của Nike). Cả hai đều tỏ ra không hài lòng với những đôi giày của Hãng Tigers. Họ quyết định tự thiết kế và sản xuất những đôi giày của chính mình.
Còn Reebok tiền thân là một thương hiệu của Anh mang tên J.W. Foster & Sons được thành lập vào năm 1895. Năm 1958, hai cháu trai của nhà sáng lập đã đặt lại tên công ty thành Reebok. Năm 1979, nhà phân phối hàng thể thao Paul Fireman đã nhận ra tiềm năng và trở thành đại lý của hãng giày này tại Mỹ. Năm 1984, Fireman mua lại Reebok.
Một trong những sự khác biệt lớn nhất của hai thương hiệu giàu nổi tiếng này là đối tượng khách hàng trung thành. Nike chủ yếu tập trung vào khách hàng nam trong khi Reebok làm thị trường dành cho cả nam và nữ. Năm 1987, Reebok vượt qua Nike. Kể từ đó, hai thương hiệu này cạnh tranh lẫn nhau và thúc đẩy doanh số bằng việc sử dụng hình ảnh các vận động viên nổi tiếng làm đại diện. Nike có Michael Jordan trong khi Reebok có Shaquille O’Neal. Đến nay, Reebok đã bị Adidas mua lại nhưng vẫn đứng xa vị trí thứ 2 của Nike.
9. DC và Marvel
“Đối thủ” là từ hơi mạnh nếu dùng để miêu tả cặp đôi DC và Marvel bởi sự cạnh tranh của hai hãng tiểu thuyết đồ họa này tương đối thân thiện, lành mạnh. Thậm chí, họ còn giúp đỡ nhau phát triển. Marvel vượt trội hơn DC ở mảng phim trong khi DC vươn lên với các nhân vật truyền thống và nổi tiếng. Marvel nổi danh với Avengers còn DC được biết đến với các huyền thoại Batman và Superman.
8. Sony và Nintendo
Sony và Nintendo là đối thủ cạnh tranh với nhau hơn 15 năm nay, dù sau này Sony phải bận rộn “chiến” với Microsoft. Nintendo khởi đầu khá khiêm tốn tại Nhật Bản với việc sản xuất bài tây và không được coi là một công ty game cho tới năm 1970. Dù trước đó Nintendo cũng phải cạnh tranh không ít, nhưng phải tới năm 1995, đối thủ lớn nhất của hãng game này mới xuất hiện. Đó là Sony với việc cho ra mắt Playstation.
Với đồ họa 3D và định dạng CD, Sony thống lĩnh thị trường game thế giới. Đáp lại, Nintendo tung ra N64. Tuy nhiên, với doanh số gấp 3 lần, công nghệ CD của Sony “ăn đứt” công nghệ băng từ của Nintendo. Ngày nay, cả hai hãng đều cạnh tranh với nhau bằng các dòng máy chơi game hiện đại, Nintendo với Wii (& Wii U) và Sony với Playstation 4. Nhưng Sony vẫn vượt qua Nintendo về mặt doanh số.
7. Ferrari và Lamborghini
6. Energizer và Duracell
5. Nickelodeon và Disney Channel
4. Budweiser và Miller
3. Bill Gates và Steve Jobs
Tới năm 1997, Apple đối mặt với nguy cơ phá sản và chấp nhận 150 triệu USD đầu tư từ Gates để tồn tại. Nhưng trong 15 năm cuối đời, Jobs đã đưa Apple lên đỉnh cao và vượt qua Gates bằng việc tạo ra công nghệ mới như điện thoại di động thông minh, máy nghe nhạc và máy tính bảng. Dù cả hai luôn được coi là đối thủ, Gates và Jobs luôn thân thiện với nhau bởi họ thực sự đánh giá cao thành quả của đối phương.
2. McDonald's và Burger King
1. Coca-Cola và Pepsi