Năm 2010, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” diễn ra rộng khắp địa bàn tỉnh Bình Định, góp phần nâng cao ý thức của người tiêu dùng với hàng hóa sản xuất trong nước; góp phần ngăn chặn suy giảm kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế… Đánh giá về thành công của Cuộc vận động, ông Nguyễn Văn Tuyển, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh cũng cho biết năm 2010, đã có hơn 40 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tham gia chương trình.
Sản phẩm mà các DN tham gia khá đa dạng, với hơn 2.000 mặt hàng, sản phẩm và nhiều dịch vụ khuyến mãi giảm giá… Trung tâm đã phối hợp với Siêu thị Co.op Mart Quy Nhơn, Cty cổ phần Phân bón - Dịch vụ tổng hợp Bình Định (BIFFA) tổ chức Phiên chợ Hàng Việt về nông thôn tại các điểm: xã Nhơn Phong (huyện An Nhơn), xã Mỹ Chánh (huyện Phù Mỹ), thị trấn Tăng Bạt Hổ (huyện Hoài Ân).
Ông Nguyễn Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định cho biết, tiếp nối thành công, năm 2011, tỉnh Bình Định đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức và nhân dân trong tỉnh nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam và chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam; vận động người tiêu dùng trong tỉnh sử dụng hàng Việt Nam khi tiêu dùng cá nhân; vận động các cơ quan, đơn vị và tổ chức chính trị - xã hội sử dụng hàng hóa nội địa khi thực hiện mua sắm công; các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh trong tỉnh khi triển khai thực hiện các dự án, công trình sử dụng các trang thiết bị, nguyên vật liệu nội địa có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập để sản xuất, kinh doanh…
Để thực hiện đạt yêu cầu trên, Sở Công Thương sẽ tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, dịch vụ Việt Nam của tỉnh có chất lượng đến với người tiêu dùng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, sẽ tổ chức Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2011 tại TP Quy Nhơn và hội thảo, tọa đàm, tư vấn hàng hóa do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất có chất lượng cao cho các tiểu thương và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh; vận động người tiêu dùng trong tỉnh sử dụng hàng hóa, dịch vụ Việt Nam.