Với lợi thế là một kiến trúc sư, chàng kiến trúc sư tự tay mình vẽ thiết kế càng sau, yên xe nhờ thừa hưởng niềm đam mê cơ khí, nghề truyền thống của gia đình
Việc khó khăn nhất nằm ở càng sau. Gắp nhôm nguyên bản loại bỏ và thay bằng gắp mới tự chế bằng ống thép tây 60x5 mm. Chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 250 mm.
Để giảm bớt sự đơn điệu, tay chơi sử dụng xi-lanh của ôtô để tiện nắp ốp trang trí thêm cho gắp sau.
Yên thiết kế độc đáo với kiểu ngồi treo lửng. Xi-nhan và đèn hậu tích hợp dưới yên.
toàn bộ chi tiết báo xăng, ổ khóa, đồng hồ báo nhiệt độ cũng được bố trí lại theo thiết kế.
Toàn bộ các chi tiết như chắn bùn trước sau, ốp đèn pha, mỏ cày, ốp đồng hồ trên bình xăng và hai chi tiết đặc biệt hai bên bình xăng tạo điểm nhấn, đều được làm thủ công từ nhựa ống nước UPV. Yếm gom gió chế lại từ Yamaha Nouvo.
Iron-Bull sử dụng cặp phuộc trước hành trình ngược Suzuki GSX-R1000 và phuộc đơn sau của Honda CBR600RR. Hệ thống làm mát đặt làm riêng theo thiết kế với đồng hồ nhiệt độ gắn trên mỏ cày tạo vẻ khác biệt. Tăng độ hung hăng của “trâu sắt”, chàng kiến trúc sư sử dụng đèn pha Yamaha FZ.
Vì chủ nhân sinh năm Ất Sửu nên chiếc xe được đặt tên là Iron-Bull. Thời gian độ xe kéo dài hơn một năm mới hoàn thành.
Honda VTR1000F SuperHawk trang bị động cơ V-Twin 996 phân khối với góc nghiêng 90 độ, công suất 109 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 96 Nm tại 7.000 vòng/phút. Sức mạnh kết hợp với hộp số 6 cấp giúp SuperHawk đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Bộ gá tay lái lấy cảm hứng từ Ducati Diavel cũng do chính tay chàng kiến trúc sư vẽ thiết kế và gửi bản vẽ vào Tp.Hồ Chí Minh để cắt CNC.