Trao đổi với PV VietNamNet chiều 4/7, đại diện Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam cho hay: trong sự cố máy bay Eva Air móp cánh, phía kiểm soát không lưu đã kiểm tra quy trình cấp huấn lệnh cho tàu bay đi (tại điểm chờ).
Qua rà soát, kiểm soát viên không lưu đã cấp huấn lệnh đầy đủ, chính xác và được tổ lái xác nhận. Sau khi sự việc xảy ra, phía Tổng công ty đã có báo cáo ban đầu gửi Cục Hàng không Việt Nam. Về nguyên nhân dẫn đến sự cố, Cục vẫn đang xác minh, làm rõ.
Theo báo cáo của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA), sự cố hàng không xảy ra lúc 16h04 ngày 3/7. Máy bay Boeing 777 số hiệu BR396 của hãng Eva Air mang số hiệu BR396 từ sân bay Tân Sơn Nhất đi sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan, Trung Quốc), trong lúc lăn ra đường băng đã "đi nhầm" vào bến đậu làm hư hỏng cột đèn chiếu sáng và làm móp cánh trái máy bay.
Vụ việc đã được TIA nhanh chóng cùng các đơn vị liên quan phối hợp xử lý, lập biên bản để làm cơ sở báo cáo cơ quan quản lý nhà nước.
Theo TIA, tại thời điểm vụ việc xảy ra, tình hình sân đường, sơn tín hiệu, biển báo của Cảng bảo đảm an toàn khai thác. Hành khách trên máy bay đều an toàn sau vụ va chạm. Vụ việc không làm ảnh hưởng đến hoạt động khai thác tại cảng.