Vì sao người Việt có thể sản xuất ra các dòng sản phẩm mỹ phẩm có chất lượng cao cho thương hiệu nước ngoài mà không thể tự sản xuất và kinh doanh với chính thương hiệu của mình? Làm sao để tạo được giá trị thương hiệu cho mỹ phẩm Việt? Đó là những câu hỏi lớn cách đây chục năm của anh Lê Văn Lâm, nhà sáng lập thương hiệu Vilux Cosmetic, một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam và hiện nay đang phân phối trên toàn thế giới qua Amazon.
Đi tìm lời giải cho bài toán này, anh Lâm đã đưa Vilux Cosmetic bước một hành trình mới, đánh dấu bước ngoặt mới cho ngành mỹ phẩm Việt khi một doanh nghiệp mỹ phẩm trong nước có thể tự sản xuất và xây dựng thương hiệu, xuất khẩu trực tiếp và bán đến tay người tiêu dùng các sản phẩm của chính thương hiệu mình thông qua Thương mại điện tử xuyên biên giới.
Yêu thích lĩnh vực làm đẹp từ khi còn bé khát khao của anh Lâm là tạo ra và giới thiệu đến thị trường những sản phẩm mỹ phẩm hoàn chỉnh mang thương hiệu Việt Nam tới khách tiêu dùng trên toàn cầu.
Vilux Cosmetic, doanh nghiệp mỹ phẩm hướng đến khách hàng quốc tế ra đời từ đó. Thành lập từ năm 2022, đến nay, Vilux Cosmetic có 10 chi nhánh nằm tại 10 quốc gia khác nhau. Sự xuất hiện của Vilux Cosmetic góp phần tạo nên cú hích cho nhiều thương hiệu, doanh nghiệp nghiêm túc cân nhắc về việc sản xuất và tiếp thị, phân phối trực tiếp sản phẩm đến tay người dùng không chỉ tại Việt Nam, mà cả trên toàn cầu.
Vilux Cosmetic chú trọng phát triển khâu phân phối, bán lẻ để đảm bảo chất lượng, giá thành cạnh tranh so với mặt bằng chung. Tạo dựng được một thương hiệu có nền tảng vững chắc trong nước, Vilux Cosmetic tự tin “mang chuông đi đánh xứ người”.
Hoà vào dòng chảy thương mại xuyên biên giới, Vilux Cosmetic không tránh khỏi bỡ ngỡ khi thử nghiệm thâm nhập, định hình chân dung khách mua mục tiêu tại các thị trường quốc tế khó tính. Chặng đường dù thử thách song đội ngũ nhân sự Vilux Cosmetic luôn tìm thấy niềm hạnh phúc, từ chính những công việc hằng ngày, từ sự hài lòng của khách hàng, từ những người lao động địa phương được tạo điều kiện công ăn việc làm, và mỹ phẩm Việt dần thoát khỏi cái bóng “sân sau” để tiếp cận trực diện thị trường toàn cầu.
Từ một doanh nghiệp nhỏ được xây dựng dựa trên hoài bão lớn của người trẻ đầy đam mê, Vilux Cosmetic đã và đang vươn mình, từng bước chinh phục khách hàng quốc tế, đồng thời sẵn sàng trở thành bệ phóng cho các startup dệt may non trẻ hơn. “Chúng tôi hy vọng ngày càng xuất hiện nhiều hơn những thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam tại chính thị trường trong nước, và sau đó là thế giới. Bởi khả năng của người Việt hoàn toàn có thể làm được, và làm tốt”, người sáng lập Vilux Cosmetic cho biết.