VietinBank bội thu giải thưởng từ The Asian Banker

Tối 12/1 tại Hà Nội, VietinBank vinh dự đón nhận 3 giải thưởng lớn do The Asian Banker trao tặng.
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh (thứ 5 từ phải sang) chúc mừng VietinBank nhận 3 giải thưởng lớn.

The Asian Banker trao cho VietinBank các giải thưởng lớn gồm: Best Data Analytics Project (Dự án Phân tích dữ liệu tốt nhất); SME Bank of the Year (Ngân hàng SME của năm) và Best Core Banking Project (Dự án Ngân hàng lõi tốt nhất).Các giải thưởng này nằm trong khuôn khổ của Giải thưởng Quốc gia Việt Nam 2018 (Vietnam Country Awards 2018) do The Asian Banker tổ chức.

VietinBank vinh dự nhận giải thưởng Dự án Ngân hàng lõi tốt nhất.

2 giải thưởng về công nghệ

Dự án Thay thế CoreBanking là dự án lớn và khó khăn nhất trong lịch sử 30 năm phát triển của VietinBank. Triển khai Dự án được coi là một quyết định táo bạo, đột phá của VietinBank. Chính thức đưa vào vận hành và sử dụng hệ thống Core SunShine nâng VietinBank lên một tầm cao mới, đánh dấu sự trưởng thành về công nghệ ngân hàng tại Việt Nam và khu vực. VietinBank tự hào là ngân hàng tiên phong sử dụng giải pháp tiên tiến của Mỹ - tích hợp đa kênh đồng nhất, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ hiện đại, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Hệ thống Core SunShine VietinBank cung cấp “kênh tự phục vụ chuyên nghiệp dành cho khách hàng Tài trợ thương mại”. Khách hàng có thể chủ động thực hiện các giao dịch Tài trợ thương mại, nhận kết quả thực hiện giao dịch qua Internet mà không cần đến trụ sở ngân hàng. Đặc biệt, nhóm dịch vụ Ngân hàng điện tử (Internet Banking) được bổ sung thêm nhiều tính năng mới giúp khách hàng có thêm nhiều tiện ích, an toàn bảo mật, đồng thời tiết kiệm thời gian giao dịch ngân hàng. Ngoài ra, hệ thống cung cấp khả năng tự động cảnh báo rủi ro bằng SMS, email mỗi khi khách hàng có sự thay đổi tài khoản, thông tin cá nhân hay có những bất thường khi đăng nhập và sử dụng dịch vụ... Bên cạnh đó, hệ thống mới với nhiều tính năng ưu việt, hỗ trợ người dùng tác nghiệp, giảm áp lực, cải thiện giờ giấc làm việc của cán bộ, phục vụ khách hàng ngày càng nhanh chóng, thuận tiện hơn. Đây cũng chính là sức mạnh vượt trội để VietinBank ẵm giải thưởng Dự án Ngân hàng lõi tốt nhất.

Đại diện VietinBank nhận giải thưởng Dự án phân tích dữ liệu tốt nhất.

Giải thưởng Dự án Phân tích dữ liệu tốt nhất Việt Nam cũng là minh chứng The Asian Banker đánh giá cao Dự án Kho Dữ liệu doanh nghiệp (EDW) của VietinBank. Theo đó, dự án này đã mang lại cho VietinBank nguồn thông tin đầy đủ, kịp thời, có giá trị cao, góp phần rất lớn trong công tác quản trị nội bộ, quản lý rủi ro và phát triển kinh doanh của VietinBank. EDW đã tích hợp các hệ thống nguồn, phục vụ hầu hết các bộ phận chức năng tại VietinBank; từ đó nâng cao năng lực quản trị bán hàng, xây dựng các chiến dịch marketing hiệu quả, giúp VietinBank có nhiều sản phẩm phù hợp cung ứng ra thị trường và tạo lợi thế cạnh tranh. Ngoài ra, EDW còn là kho cung cấp nguồn dữ liệu cho các hệ thống thuộc chương trình Basel II mà VietinBank đã triển khai.

VietinBank nhận giải Ngân hàng SME của năm.

Ngânhàng SME củanăm

Giải thưởng Ngân hàng SME của năm do The Asian Banker trao tặng là hạng mục giải thưởng mà các chuyên gia đánh giá cao sự am hiểu thị trường mục tiêu trong hoạt động kinh doanh mảng vừa và nhỏ của VietinBank. The Asian Banker đánh giá: VietinBank là ngân hàng đã nghiên cứu cẩn thận và giải quyết các rào cản của doanh nghiệp SME như: Tài sản bảo đảm; thời gian để phê duyệt khoản tín dụng; giấy tờ thủ tục... Đồng thời, VietinBank đã thiết kế chuỗi cung ứng sản phẩm tài chính cho từng đối tượng khách hàng như bán lẻ, phân phối và ngành công nghiệp, ngành giải khát, ô tô, hàng không và viễn thông.

Trong thực tiễn hoạt động, VietinBank luôn đổi mới trong kinh doanh và phục vụ khách hàng; liên tục cải thiện các sản phẩm sẵn có và tìm các giải pháp mới để bắt kịp các nhu cầu của khách hàng SME. Thông qua việc thành lập SME Club và chương trình tín dụng trong năm 2017, VietinBank đã hỗ trợ khách hàng SME trên cả nước mở rộng kinh doanh, cung cấp cho khách hàng công cụ và tiện ích để duy trì mối quan hệ lâu dài với doanh nghiệp.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chụp ảnh lưu niệm với các đơn vị nhận giải thưởng.