Vietbank chủ động phòng chống dịch covid-19

Vietbank cũng yêu cầu cán bộ, nhân viên nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang ý tế khi giao dịch với khách hàng, đối tác hoặc khi đến khu vực đông người. Ngân hàng cũng trang bị khẩu trang y tế và nước rửa tay cho cán bộ, nhân viên và khách hàng đến giao dịch tại các trung tâm kinh doanh và Hội sở.
Vietbank trang bị khẩu trang và nước rửa tay miễn phí cho khách hàng đến giao dịch

Dịch viêm phổi cấp do virus corona (Covid-19) gây ra đang diễn biến ngày càng phức tạp. Theo cập nhật đến 6h20 sáng 15/2, trên trên thế giới có tổng cộng 66.894 ca nhiễm, 1.523 tử vong, trong đó có 1 người ở Philippines, 1 người ở Hồng Kông và 1 người ở Nhật Bản, còn lại là Trung Quốc Đại lục). Tại Việt Nam cũng đã ghi nhận 16 trường hợp dương tính với virus Corona, bệnh nhân nhỏ nhất 3 tháng tuổi và trong đó đã có 7 người đã được chữa khỏi.

Vietbank mời chuyên gia y tế tư vấn trực tuyến cách phòng tránh virus corona cho CBNV và khách hàng

Để ngăn ngừa sự lây lan của bệnh viêm đường hô hấp do Covid-19 gây ra, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tất cả các bộ, ngành, địa phương đều quyết liệt phòng, chống dịch bệnh và trong đó có lĩnh vực tài chính ngân hàng. Theo đó, ngay từ ngày 31/1 Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản yêu cầu toàn ngành ngân hàng nâng cao nhận thức và coi trọng việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) đã chủ động triển khai hướng dẫn chi tiết đến cán bộ, nhân viên (CBNV) về việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm; yêu cầu các CBNV chủ động thông báo đến các cấp quản lý khi có du lịch/nghỉ Tết từ Trung Quốc hoặc các địa phương đã phát hiện có bệnh nhân nhiễm bệnh trở về hoặc có tiếp xúc với các nguồn dễ nhiễm bệnh và có biểu hiện nhiễm bệnh để có phương án xử lý kịp thời và cho phép CBNV nghỉ 14 ngày theo dõi tại nhà.

Ông Nguyễn  Thanh Nhung - Tổng Giám đốc Vietbank (ngoài cùng bên Phải)  tặng hoa cảm ơn 2 chuyên gia y tế trong chương trình tư vấn cách phòng tránh virus corora cho CBNV và khách hàng

Bên cạnh đó, Vietbank cũng yêu cầu CBNV nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang ý tế khi giao dịch với khách hàng, đối tác hoặc khi đến khu vực đông người. Đồng thời, ngân hàng cũng trang bị khẩu trang y tế và nước rửa tay cho CBNV và khách hàng đến giao dịch tại các trung tâm kinh doanh và Hội sở. Vietbank hỗ trợ trên 230 triệu đồng để CBNV mua khẩu trang y tế.

Ngoài ra, ngân hàng chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các điểm giao dịch như: đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm… tại trụ sở cơ quan, nơi làm việc. Tất cả các thông báo đều được dán tại các cửa ra vào và quầy giao dịch của Vietbank; tổ chức tuyên truyền đến CBNV và khách hàng thông qua các kênh truyền thông khác của Vietbank và trực tiếp tới khách hàng.

Không chỉ trang bị khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay sát khuẩn tại tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc mà Vietbank còn khuyến khích khách hàng sử dụng tiện ích trên các sản phẩm ngân hàng điện tử (Vietbank digital; thẻ; internet banking,…) của Ngân hàng để giao dịch. Sử dụng sản phẩm ngân hàng điện tử sẽ giúp khách hàng giao dịch ở mọi lúc mọi nơi, 24/7 mà không cần tới ngân hàng, điều này sẽ góp phần hạn chế virus corona lây lan.

Đặc biệt, ngày 14/2 Vietbank triển khai chương trình tư vấn trực tuyến chủ đề “Giải đáp thắc mắc về lây nhiễm virus Corona và cách phòng tránh” trên fanpage Vietbank với sự tư vấn trực tiếp của 2 chuyên gia y tế gồm: PGS – TS – BS. Trần Quang Bính, Phó Giám đốc Y khoa - Trưởng khoa Nội tổng quát Bệnh viện Quốc Tế City và BS. CKII Phan Thanh Toàn - Trưởng khoa Cấp cứu bệnh viện Gia An 115. Chương trình đã giải đáp các thắc mắc của khách hàng và CBNV Vietbank về các vấn đề phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona gây ra.

Trong đó có những vấn đề mà rất nhiều người đang quan tâm như: Mức độ nguy hiểm của dịch bệnh Corona cũng như cách phòng tránh cho trẻ nhỏ, dân văn phòng, học sinh và những người làm trong lĩnh vực ngân hàng và khách hàng…

Chương trình nhằm mang đến những hiểu biết đúng về dịch bệnh Corona, cách phòng tránh nhằm nâng cao sức khỏe cho CBNV và đảm bảo an toàn cho khách hàng khi đến giao dịch.