Ngày 15/5, Hyundai Thành Công (HTV) vừa thông báo đợt triệu hồi mới dành cho mẫu xe Tucson với tổng cộng 23.587 chiếc để thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống ABS.
Cụ thể, đợt triệu hồi này dành cho các phiên bản máy xăng 2.0L và dầu 2.0L, bao gồm cả xe nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp trong nước. Trong đó, Hyundai Tucson nhập khẩu có số lượng xe ảnh hưởng tới 3.213 chiếc được sản xuất từ tháng 07/2015 đến tháng 05/2020, lượng xe nhập khẩu lên tới 20.374 chiếc được sản xuất từ tháng 08/2017 đến tháng 12/2020.
Theo giải thích từ HTV, những chiếc Tucson thuộc diện triệu hồi có thể gặp vấn đề nổi đèn cảnh báo hoặc đèn báo ABS trên táp lô. Trong một số tình huống hiếm gặp, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit) tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch, và có thể dẫn đến nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.
Nguyên nhân được xác định do cầu chì bộ điều khiển hệ thống phanh ABS đang là 40A, dẫn đến dòng giới hạn ở mức cao, không bảo vệ được mạch điện trong một số tình huống quá công suất điện. Trong một số trường hợp vận hành ở điều kiện khắc nghiệt, kết hợp với điều kiện thời tiết đặc biệt gây nguy cơ ngắn mạch và nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.
Tính đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gặp vấn đề liên quan đến lỗi này tại Việt Nam. Những xe trong diện triệu hồi sẽ được thay thế cầu chì loại 25A hoặc 30A đảm bảo công suất phù hợp đồng thời cũng sẽ được cập nhật phần mềm bộ điều khiển hệ thống cân bằng điện tử ESC.
Khách hàng sở hữu xe bị ảnh hưởng có thể đem Tucson đến các đại lý Hyundai 3S từ ngày 17/5/2021 cho đến hết 17/5/2050 để thực hiện việc sửa chữa, thay thế miễn phí. Thời gian thực hiện thay thế và cập nhật dự kiến dưới 30 phút.