Trao giải cuộc thi thiết kế logo 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Đức

TPO - Lễ trao giải diễn ra ngày 23/10 tại Viện Goethe Hà Nội với sự tham dự của bà Helga Margarete Barth, Đại sứ Đức; Tiến sỹ Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Viện trưởng Viện Goethe Hà Nội Oliver Brandt và Giáo sư-Tiến sỹ Đặng Hoàng Linh, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Đức.

Ban tổ chức trao giải cho nhóm sinh viên thắng cuộc.

Logo đoạt giải là ý tưởng sáng tạo của nhóm sinh viên đến từ Hà Nội, gồm: Nguyễn Trần Mỹ Anh (Đại học Kinh tế quốc dân) và Đỗ Đức Cường (Đại học Bách khoa Hà Nội). Logo này phản ánh sự kết nối sinh động và đa dạng giữa hai nước và sẽ được sử dụng trong tất cả các hoạt động kỷ niệm tại Việt Nam và Đức trong năm 2025.

Trong bài phát biểu chúc mừng, Đại sứ Đức Helga Margarete Barth cảm ơn hai thí sinh đoạt giải và nhấn mạnh vai trò quan trọng của logo trong các hoạt động truyền thông dự kiến của các cơ quan đại diện ngoại giao Đức tại Việt Nam và Chính phủ Việt Nam cũng như các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Đức và các đối tác thân thiết chung của Đức và Việt Nam trong năm kỷ niệm 2025.

Logo đoạt giải.

Bà Nguyễn Phương Hòa chia sẻ: “Quyết định lựa chọn logo đoạt giải thể hiện sự coi trọng yếu tố sáng tạo, đổi mới sáng tạo, đối thoại liên văn hoá, thúc đẩy sự hiểu biết, củng cố sự tin cậy, làm cơ sở tăng cường hợp tác trên mọi lĩnh vực. Cùng nhau, hai bên sẽ đưa ra nhiều sáng kiến trong năm 2025, tiếp tục viết lên câu chuyện hợp tác thành công một cách toàn diện, bao trùm hơn trong 50 năm tiếp theo mà ở đó con người ở vị trí trung tâm, là chủ thể, vừa là mục tiêu, là động lực phát triển quan hệ hai nước”.

Năm 2025, Việt Nam và Đức sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Để tôn vinh sự kiện này, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam đã phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Đức phát động cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm trong khoảng thời gian từ 15/6 đến 15/8 năm 2024.

Ban giám khảo gồm các đại diện đến từ Đại sứ quán Đức tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Viện Goethe Hà Nội đã chọn ra logo thắng cuộc từ hơn 120 bài dự thi sáng tạo.

Theo Đại sứ quán Đức tại Việt Nam