Tổng cục Quản lý thị trường hướng dẫn phân biệt túi xách, nước hoa, quần áo thời trang thật, giả

Hưởng ứng Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái (29/11), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) tổ chức mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả” tại số 62 Tràng Tiền- Hoàn Kiếm- Hà Nội. Phòng trưng bày sẽ mở cửa đến hết ngày 30/11/2023.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, bia, nước ngọt bị làm giả rất nhiều, người dùng cần biết cách phân biệt

Theo Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Phòng trưng bày hàng thật - hàng giả là nơi người tiêu dùng có thể đến tham quan và sẽ được chuyên viên của Tổng cục QLTT hướng dẫn, phân biệt dấu hiệu nhận diện các sản phẩm thật, sản phẩm vi phạm trên thị trường, giúp người tiêu dùng hiểu hơn tác hại của vấn nạn hàng giả đến sự phát triển kinh tế của đất nước.

Trong lần mở cửa thứ 10 này, hơn 600 sản phẩm thuộc 9 lĩnh vực, ngành hàng gồm: Hóa - mỹ phẩm; thời trang; giày dép; hàng gia dụng, tiêu dùng; văn phòng phẩm; đồ uống; dược phẩm và thiết bị y tế được Tổng cục QLTT trưng bày và trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng cách thức nhận biết, phân biệt đồng thời cung cấp các địa chỉ có thể mua các sản phẩm chính hãng tại Việt Nam.

Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh hướng dẫn cách phân biệt túi LV thật và giả

Đặc biệt, điểm nhấn tại phòng trưng bày lần này là nhóm 6 mặt hàng với trên 50 sản phẩm của các doanh nghiệp Nhật Bản được cung cấp bởi Cơ quan sáng chế Nhật Bản (JPO) trưng bày tại gian trung tâm của Phòng trưng bày thể hiện quyết tâm, sự phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong công tác đấu tranh chống hàng giả, giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đối với các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản.

Theo ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT, với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”, Tổng cục QLTT mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng để tránh mua phải hàng giả. “Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng thì sự thông thái trong lựa chọn hàng hóa, kênh mua sắm sẽ giúp người tiêu dùng tránh được những thiệt hại đáng tiếc”- ông Linh nói.

Phòng Trưng bày sẽ mở cửa từ ngày 24/11 đến hết ngày 30/11/2023.