Thực phẩm sạch kiểu mới

TP - Muốn để khách hàng tin rằng thực phẩm hoàn toàn tươi sống, vệ sinh và sạch thì cần làm gì? Mùi vị thơm ngon, màu sắc tươi mới. Còn gì nữa?

Bà Agatta Jaworska ở Hà Lan thấy thế vẫn chưa đủ. Bà cho rằng còn một cách thuyết phục khách hàng mạnh mẽ hơn: cho họ thấy loại thực phẩm đó đang phát triển như thế nào.

Bà nghĩ ra một loại hộp gói rau trong suốt, để khách hàng sau khi mua về nhà có thể tiếp tục quan sát rau hay nấm tiếp tục mọc lên.

Ý tưởng nảy ra trong đầu Agatta nhờ có loại xà lách Boston, một loại rau xanh được bán dưới dạng một chậu nhựa còn chứa cả đất và cây rau đang còn đầy rễ. Thế là bà cứ đinh ninh rằng loại xà lách đó được trồng ở Boston, mặc dù trên thực tế chưa ai biết chắc được điều này.

Và thế là Agatta đưa ra sáng kiến chuyên chở loại thực phẩm “tiếp tục lớn trên đường ra chợ”, gọi là Made in Transit (“Sản xuất trên đường vận chuyển”).

Hiện nay ý tưởng này chưa được thực hiện, tuy nhiên tạp chí Time đã công nhận đây là một trong 50 phát minh xuất sắc nhất của năm 2008.

Rất có thể sắp tới đây chúng ta sẽ mua một loại rau mà trên bao bì thay vì dòng chữ “Sử dụng đến 1/1/2009” sẽ có in những lời sau “Sử dụng từ ngày 1/1/2009”.