Thổi hồn văn hóa Việt vào những cây kem nghệ thuật

Dù mới du nhập vào Việt Nam từ tháng 10/2021 nhưng thương hiệu kem Gelato Stick đã khẳng định được vị trí trong lòng người tiêu dùng bởi cả chất lượng và giá trị mà mỗi cây kem mang lại. Khác với các loại kem truyền thống phổ biến hiện nay trên thị trường, Gelato Stick là sản phẩm kem que nghệ thuật đầu tiên tại Việt Nam sản xuất dành cho trẻ em.

Quầy kem que nghệ thuật lưu động trong Lễ hội Quà tặng Du lịch năm 2024.

Hành trình đưa những cây kem nghệ thuật về Việt Nam

Nhắc tới thương hiệu kem Gelato Stick không thể không nhắc tới Đỗ Hương Giang - một cô gái trẻ và đầy đam mê với những cây kem. Hiện tại cô gái ấy đang thành công với hệ thống 30 quầy kem que nghệ thuật lưu động đầu tiên tại Việt Nam. Và để có được thành công ấy, Hương Giang đã phải trải qua một quá trình khởi nghiệp đầy gian nan và thử thách.

Hương Giang là một cô gái gốc Hà Thành, sau khi học xong đại học, cô đã quyết định rời quê hương. Khi mới chỉ là một sinh viên vừa tốt nghiệp, đặt những bước chân chập chững đầu tiên vào đời nhưng cô gái trẻ ấy đã dám “đánh liều” một phen, một mình vào Sài Gòn để lập nghiệp vào năm 2013.

Kem nghệ thuật mô phỏng Khuê Văn Các

Năm 2018, trong một lần tham dự hội chợ FHA tại Singapore giúp Hương Giang biết đến ngành kem Ý. Kể từ đó, cô bắt đầu học làm kem và đến tháng 2/2019, Hương Giang khai trương quán kem đầu tiên với rất nhiều tâm huyết và kỳ vọng. Thế nhưng may mắn chưa mỉm cười với Giang khi quán kem mới khai trương được 4 tháng thì phải đóng cửa. Không nản lòng, đến tháng 2/2021, Hương Giang lại bắt đầu khởi nghiệp với hệ thống xe kem tươi. Thế nhưng cửa hàng chỉ mới khai trương được 1 tháng thì đại dịch Covid-19 bùng phát và bắt đầu thực hiện giãn cách 4 tháng.

Khó khăn cứ chồng khó khăn nhưng cô gái trẻ ấy vẫn tràn đầy nhiệt huyết và kiên trì bám lấy đam mê với kem, càng khó khăn, càng không nản lòng. Và cuối cùng Đỗ Hương Giang cũng đã khẳng định được sự quyết tâm của mình làm nên điều kỳ diệu. Khi hết giãn cách 1 tháng, Hương Giang quyết định khởi nghiệp với Gelato Stick - thương hiệu kem que nghệ thuật đặc biệt dành cho trẻ em vào tháng 10/2021. Cái “bắt tay” của Hương Giang với chef Lý Hải Hoàng Tâm - một chuyên gia và doanh nhân về kem Ý đã mở đường cho kem nghệ thuật đến với người tiêu dùng trong nước.

Sau nhiều khó khăn thử thách, Hương giang đã dần cho bước phát triển mới trong sự nghiệp của mình. Tháng 9/2022, chị mở quầy kem phục vụ trực tiếp đầu tiên và càng được nhiều người tiêu dùng tin tưởng. Tính đến tháng 3/2023, chị Giang và các cộng sự đã mở nhượng quyền được 30 quầy kem khắp các tỉnh miền Bắc.

Nhiều bạn trẻ thích thú check in với kem que nghệ thuật.

Thổi hồn văn hóa vào những cây kem

Kem Gelato Stick khi về Việt Nam đã làm nên cơn sốt với những tạo hình địa danh nổi tiếng. “Kem que địa danh” thuộc bộ sưu tập kem đặc biệt mang tên “Hà Nội tháng 10” của thương hiệu kem Gelato Stick, với điểm nhấn là các que kem được “khắc họa” các địa danh nổi tiếng của Hà Nội.

Tác giả của những cây kem que này là anh Lý Hải Hoàng Tân, người đồng sáng lập nên thương hiệu kem Gelato Stick, hiện anh đang sống và làm việc tại Hà Nội. Trong một vài lần đi du lịch qua Trung Quốc, anh Tân rất ấn tượng với những que kem có hình các địa danh nổi tiếng của quốc gia này, nên từ đó anh Tân đã ấp ủ mong muốn làm nên một sản phẩm riêng cho nơi mình đang sống để quảng bá nét đẹp, văn hóa của quê hương mình.

Các địa danh trước khi được “tạo khuôn” đều đã được anh Tân và cộng sự khảo sát, tham khảo hình ảnh và tạo khuôn chi tiết. Quá trình đi từ ý tưởng đến khi kem được đưa đến tay người dùng mất tới 3 tháng. Mỗi chiếc kem từ đó được làm ra không chỉ đảm bảo ngon miệng mà còn thể hiện được nét đặc trưng của mỗi địa danh ở Hà Nội.

Nguyên liệu chính để tạo nên những cây kem độc đáo này là bột kem được nhập từ Ý trộn với bột sữa được nhập từ Thái Lan. Để tạo ra những hương bị khác nhau cho từng que kem theo sở thích của người mua thì còn cần phải dùng thêm các loại nguyên liệu khác như hoa quả Việt Nam, bột cacao của Đắk Lắk, bột trà xanh Thái Nguyên và một số loại mứt như dâu, khoai môn, vani, trà xanh, trà Thái đỏ, bạc hà, mâm xôi, táo xanh, socola.

Mỗi chiếc kem được bán với giá khoảng 20.000 đồng, một mức giá được nhiều người trải nghiệm cho là hợp lý với những gì mà món kem này đem lại. “Đấy không chỉ là sự trải nghiệm về một món kem mới, lạ miệng mà còn tạo cho người mua cảm giác thích thú và đôi khi xen lẫn cả niềm tự hào khi cầm trên tay “địa danh” mà mình sắp tham quan, trải nghiệm”, chị Hà Trang (Cầu Giấy) chia sẻ.

Kem que địa danh Hà Nội không chỉ là món ăn tráng miệng hấp dẫn nhiều màu sắc mà còn góp phần quảng bá những đặc sắc văn hóa Việt đến với người dân và bạn bè quốc tế.