Các nhóm thí sinh tham gia được tự do sáng tạo những ý tưởng kinh doanh mới và chuyển đổi ý tưởng thành đề án hiện thực. Điểm thú vị là các thí sinh ở độ tuổi học sinh sinh viên, được phát triển sản phẩm dưới sự tư vấn của các chuyên gia giỏi; thương thuyết trực tiếp với các doanh nhân và nhà đầu tư về mô hình kinh doanh, nhu cầu vốn và khả năng phát triển trong tương lai của sản phẩm nhóm mình.
Với chủ đề "Kinh tế chia sẻ", cuộc thi nhằm tuyển chọn những sản phẩm, dịch vụ mới nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động cho doanh nghiệp và phục vụ nhu cầu phát triển của xã hội.
Các thí sinh sẽ thi đấu theo đội, mỗi đội gồm 3-5 thành viên. Các đội thi trải qua 3 vòng đấu: Vòng sáng kiến, vòng hoàn thiện và vòng chung kết. Cụ thể:
Vòng sáng kiến, ban giám khảo sẽ đánh giá năng lực các đội dựa vào video trình bày ý tưởng dự thi. Mỗi đội thi sẽ mô tả chi tiết sản phẩm, đưa ra đối tượng và phân khúc khách hàng tiềm năng, trình bày quy mô, xu hướng thị trường, tìm ra các đối thủ cạnh tranh và các sản phẩm thay thế nếu có.
30 đội thi được bước tiếp vào vòng hoàn thiện, cùng các cố vấn viên phát triển sản phẩm. Vòng chung kết, các đội thi sẽ thể hiện kiến thức kinh doanh và kiến thức xã hội về kinh tế và thuyết phục hội đồng ban giám khảo để kêu gọi vốn cho dự án.
Tổng giá trị giải thưởng gần 200 triệu đồng, trong đó 175 triệu đồng tiền mặt. Đội đạt giải Nhất nhận được phần thưởng trị giá 60 triệu đồng tiền mặt và đại diện cho Tổ chức giáo dục FPT tham dự cuộc thi HSBC Business Case Competition tầm cỡ khu vực; đội đạt giải Nhì nhận phần thưởng 30 triệu đồng; đội giải Ba nhận 15 triệu đồng..