Từ lâu nhãn mác và tem chống hàng giả được xem là căn cứ để người tiêu dùng lựa chọn đánh giá chất lượng, nguồn gốc của sản phẩm. Đây cũng được xem là giải pháp chống hàng nhái được các cơ quan quản lý nhà nước công nhận. Thế nhưng, giờ đây ngay cả những con tem hay các nhãn hiệu của nhà sản xuất cũng đang bị làm giả một cách tràn lan với giả rẻ như bèo.
Chỉ cần lên mạng gõ từ khóa tem chống hàng giả, Google cho ra hàng triệu kết quả dẫn đến các địa chỉ trang web giới thiệu về dịch vụ này. Và giá cả thì vô cùng đa dạng, chỉ từ 80 – 150 đồng/ tem.
Chính việc làm giả, làm nhái các nhãn hiệu và tem chống giả này khiến cho người tiêu dùng dường như bị lạc trong ma trận khi không thể phân biệt được đâu là sản phẩm của những cơ sở uy tín, chất lượng.