Hãng dịch vụ kênh đào Leth Agencies cho biết con tàu MV Glory mắc cạn gần thành phố Qantara, tỉnh Ismailia. Ba tàu kéo đã được điều đến để giúp con tàu thoát ra.
Giới chức không cho biết lý do con tàu mắc cạn. Một số khu vực của Ai Cập, bao gồm các tỉnh phía bắc, hứng chịu thời tiết xấu trong ngày 8/1.
Theo thông tin từ Trung tâm điều phối chung, tàu Glory chở 65.000 tấn ngô từ Ukraine đến Trung Quốc.
Trung tâm điều phối chung giám sát con tàu dài 225m này sau khi nó rời Istanbul ngày 3/1. Trung tâm này có các nhân viên Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và Liên Hợp Quốc.
Kênh Suez được khai thông từ năm 1869, tạo nên một tuyến hàng hải quan trọng cho vận chuyển dầu mỏ, khí tự nhiên và hàng hóa. Đây vẫn là nguồn kiếm ngoại tệ nhiều nhất cho Ai Cập.
Năm 2015, chính phủ của Tổng thống Abdel-Fattah el-Sissi hoàn thành dự án mở rộng kênh đào để có thể cho những con tàu lớn nhất thế giới đi qua.
Đây không phải con tàu đầu tiên bị mắc kẹt khi đi qua kênh đào Suez. Con tàu Ever Given mang cờ Panama bị xoay ngang khi đi qua kênh này hồi tháng 3/2021, chặn tuyến giao thông đường biển trong suốt 6 ngày.
Vụ mắc kẹt đó gây thiệt hại 9 tỷ USD cho thương mại toàn cầu và gây thêm căng thẳng cho các chuỗi cung ứng, trong bối cảnh ngành vận tải biển vốn đã gặp nhiều áp lực vì đại dịch COVID-19.