Ngày 12/12, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Cty TNHH 3M Việt Nam ký kết chương trình hợp tác thực hiện chiến dịch "Nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 6-10 tuổi" trên địa bàn toàn quốc giai đoạn 2018-2020.
Trong năm 2018, chiến dịch sẽ trao tặng 3.000 bộ sản phẩm bảo vệ trẻ em được ứng dụng công nghệ an toàn như: Công nghệ lọc các siêu bụi hô hấp (kích thước PM 2.5) trong khẩu trang; công nghệ phản quang trên họa tiết của áo quần dễ nhận diện ở những nơi thiếu ánh sáng.
Bên cạnh đó, công nghệ chống trơn trượt được ứng dụng thi công trên gần 1.000 bậc cầu thang cho các trường học, giúp những bước chân của trẻ luôn được chắn chắn, an toàn. Tổng giá trị gần 1 tỷ đồng cho riêng năm 2018.
Ông Sungjong Yoon - Giám đốc điều hành Cty TNHH 3M Việt Nam cho biết: "Những năm tiếp theo, tùy theo tình hình thực tế, công ty sẽ quyết định số lượng sản phẩm tài trợ và sẽ mở rộng địa bàn tài trợ ra ngoài trường học. Chúng tôi kỳ vọng, thông qua chiến dịch này, ý thức bảo vệ trẻ từ người lớn và tự bảo vệ mình của trẻ sẽ được cải thiện, nâng cao, từ đó giúp trẻ em an toàn hơn".
Ông Hoàng Văn Tiến – Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam nhấn mạnh: “Nâng cao nhận thức về sự an toàn cho trẻ em ở gia đình, nhà trường và môi trường cộng đồng là một trong những mục tiêu mà Hội đồng Bảo trợ, Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giao cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt thực hiện. Chiến dịch nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 6-10 tuổi nhằm thực hiện tốt các mục tiêu trên".
Ông Tiến cho biết thêm, chiến dịch năm nay sẽ thí điểm tại Hà Nội và TPHCM. Trên cơ sở đánh giá hiệu ứng của chiến dịch sẽ có kế hoạch cụ thể và mở rộng, ưu tiên những khu vực có tỉ lệ tai nạn thương tích trẻ em cao.
Ngay sau lễ ký kết, chiều cùng ngày, tại Trường tiểu học Kim Liên (Hà Nội) đã diễn ra lễ phát động chiến dịch Nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 6-10 tuổi. Chiến dịch đã trao tặng các sản phẩm an toàn cho các em học sinh của Trường tiểu học Kim Liên cũng như tuyên truyền, giáo dục các em học sinh về ý thức tự bảo vệ mình trước những mối nguy trong cuộc sống.