Tặng 3.000 bộ sản phẩm ứng dụng công nghệ bảo vệ trẻ em

TPO - Trong khuôn khổ chiến dịch "Nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 06 – 10 tuổi" triển khai trên địa bàn toàn quốc, năm 2018 sẽ trao tặng 3.000 bộ sản phẩm ứng dụng công nghệ như lọc các siêu bụi hô hấp cho khẩu trang, phản quang trên hoạ tiết quần áo cho học sinh; thi công 2.000m miếng dán chống trơn trượt tại các trường học.  

Ngày 12/12, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Cty TNHH 3M Việt Nam ký kết chương trình hợp tác thực hiện chiến dịch "Nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 6-10 tuổi" trên địa bàn toàn quốc giai đoạn 2018-2020.

Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà phát biểu tại chương trình
Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà ghi nhận và đánh giá cao ý nghĩa của chiến dịch không chỉ thu hút nguồn lực hỗ trợ trẻ em mà còn góp phần nâng cao nhận thức tự bảo vệ cho trẻ em và ý thức trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội.
Bà Hà cho biết, tại Việt Nam hiện nay còn 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gần 2,5 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt đang cần sự chung tay giúp sức của xã hội, các tổ chức phi chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp.
Chiến dịch "Nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 6 – 10 tuổi" là chương trình cộng đồng với mục tiêu tuyên truyền cho cha mẹ và học sinh các cách thức bảo vệ an toàn cho trẻ khỏi các tai nạn tiềm ẩn dễ xảy ra khi vui chơi, học tập tại trường học và các môi trường khác. Đồng thời, trang bị và nâng cao nhận thức của gia đình, nhà trường và cộng đồng về sự hình thành ý thức phát triển kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho trẻ em. Chiến dịch sẽ đưa ra các giải pháp và sản phẩm ứng dụng công nghệ an toàn giúp trẻ em trong mọi điều kiện và không gian.
Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Cty TNHH 3M Việt Nam ký kết triển khai chiến dịch 

Trong năm 2018, chiến dịch sẽ trao tặng 3.000 bộ sản phẩm bảo vệ trẻ em được ứng dụng công nghệ an toàn như: Công nghệ lọc các siêu bụi hô hấp (kích thước PM 2.5) trong khẩu trang; công nghệ phản quang trên họa tiết của áo quần dễ nhận diện ở những nơi thiếu ánh sáng.

Bên cạnh đó, công nghệ chống trơn trượt được ứng dụng thi công trên gần 1.000 bậc cầu thang cho các trường học, giúp những bước chân của trẻ luôn được chắn chắn, an toàn. Tổng giá trị gần 1 tỷ đồng cho riêng năm 2018.

Ông Sungjong Yoon - Giám đốc điều hành Cty TNHH 3M Việt Nam cho biết: "Những năm tiếp theo, tùy theo tình hình thực tế, công ty sẽ quyết định số lượng sản phẩm tài trợ và sẽ mở rộng địa bàn tài trợ ra ngoài trường học. Chúng tôi kỳ vọng, thông qua chiến dịch này, ý thức bảo vệ trẻ từ người lớn và tự bảo vệ mình của trẻ sẽ được cải thiện, nâng cao, từ đó giúp trẻ em an toàn hơn".

Ông Hoàng Văn Tiến – Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam nhấn mạnh: “Nâng cao nhận thức về sự an toàn cho trẻ em ở gia đình, nhà trường và môi trường cộng đồng là một trong những mục tiêu mà Hội đồng Bảo trợ, Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giao cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt thực hiện. Chiến dịch nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 6-10 tuổi nhằm thực hiện tốt các mục tiêu trên".

Ông Tiến cho biết thêm, chiến dịch năm nay sẽ thí điểm tại Hà Nội và TPHCM. Trên cơ sở đánh giá hiệu ứng của chiến dịch sẽ có kế hoạch cụ thể và mở rộng, ưu tiên những khu vực có tỉ lệ tai nạn thương tích trẻ em cao.

3.000 bộ sản phẩm bảo vệ trẻ em và 2.000m miếng dán chống trơn trượt được trao tặng trong năm 2018

Ngay sau lễ ký kết, chiều cùng ngày, tại Trường tiểu học Kim Liên (Hà Nội) đã diễn ra lễ phát động chiến dịch Nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 6-10 tuổi. Chiến dịch đã trao tặng các sản phẩm an toàn cho các em học sinh của Trường tiểu học Kim Liên cũng như tuyên truyền, giáo dục các em học sinh về ý thức tự bảo vệ mình trước những mối nguy trong cuộc sống.