Vụ kiện tập thể về lỗi kính chắn gió trên các ôtô của Subaru có thể ảnh hưởng đến 2,5 triệu chiếc xe tại Mỹ và khiến hãng thiệt hại hàng triệu USD.
Theo các tài liệu tòa án từ Court Listener, một thẩm phán của tòa án New Jersey đã ra phán quyết bất lợi cho hãng xe Nhật Bản trong vụ kiện kính chắn gió bị nứt và từ chối đề nghị bác bỏ một phần vụ kiện.
Vụ kiện được đại diện bởi luật sư Christopher Moon và Kevin Moon (thuộc hãng luật Moon Law APC) thay mặt cho thân chủ Christine Powell, họ cho rằng các mẫu Forester và Outback (đời 2017 - 2019) đã được trang bị kính chắn gió "nguy hiểm", dễ bị "nứt, sứt mẻ và thậm chí vỡ". Vào tháng 2 vừa qua, Torque News cho biết vụ kiện đã được bổ sung thêm 15 nguyên đơn khác.
Đến tháng 3, Subaru đã yêu cầu tòa án bác bỏ vụ kiện với lý do các nguyên đơn chưa từng sở hữu các đời xe dễ bị nứt vỡ kính chắn gió đã nêu trên. Theo phán quyết của thẩm phán của New Jersey, vụ kiện hiện liên quan đến các mẫu xe Subaru như: Forester (2017 - 2020); Outback, Crosstrek, Impreza, Legacy và Ascent (2019-2020).
Các nguyên đơn của vụ kiện cũng cáo buộc Subaru đã biết về vấn đề này do "số lượng lớn khiếu nại từ người tiêu dùng nhưng vẫn tiếp tục giấu thông tin của mình với công chúng và phủ nhận khiếm khuyết". Đồng thời, hãng xe cũng chưa tổ chức đợt triệu hồi nào do lỗi kính chắn gió đối với các mẫu xe trên.
Nếu các nguyên đơn thắng trong vụ kiện, tòa án sẽ yêu cầu Subaru thay thế kính chắn gió nhưng với điều kiện chủ xe có thể chứng minh kính đột nhiện bị nứt vỡ dù không có tác động nào.
Hiện tại, chủ xe vẫn đang phải chịu trách nhiệm về việc thay kính chắn gió. Với việc thay thế và hiệu chỉnh lại hệ thống EyeSight, họ có thể tốn hơn 1.000 USD (hơn 23 triệu đồng).
Theo Theo Torque News