Động cơ của Bugatti Veyron có dung tích tám lít, 16 xi-lanh, 64 van, và bốn (chỉ bốn) trục cam, bốn tuabin nạp turbo tạo công suất 1001 mã lực và momen xoắn 922 lb-ft. Khi Veyron đạt vận tốc cực đại 407 km/h, động cơ này nạp khoảng 47.000 lít không khí mỗi phút – tương đương với lượng khí một người bình thường hít thở trong bốn ngày.
Cựu biên tập viên của tạp chí Xe và người, Csaba Csere, từng hỏi giám đốc phát triển của Bugatti, Wolfgang Schreiber, làm thế nào động cơ Veyron có thể đạt được công suất 1001 SAE mã lực thuần (tiêu chuẩn Mỹ) hay 987 mã lực (1001 PS) theo tiêu chuẩn châu Âu. Ông Schreiber cười và trả lời: “động cơ này có thể tạo công suất từ 1020 tới 1040 PS, dư sức vượt cả hai thông số trên”.
Khi Veron đạt vận tốc gần 200 km/h ở chế độ Handling Mode, cánh gió sau của chiếc xe sẽ hoạt động như một phanh hãm không khí. Khi hoạt động, nó tự nghiêng một góc 55 độ chỉ trong 4 phần 10 giây, tạo ra lực phanh 0,7 G, tương đương lực phanh của một chiếc xe du lịch thông thường.
Chỉ số tiêu thụ nhiên liệu của Veyron được cho là tiết kiệm theo tiêu chuẩn EPA, với mức tiêu thụ 29,4 lít/100 km đường đô thị, 18,1 lít/100 km đường cao tốc. Với công nghệ EPA, trang bị tiêu chuẩn, cùng một máy tính bảng HP iPAQ, các thông số hoạt động của xe sẽ được truyền về trung tâm dịch vụ của Bugatti qua vệ tinh.
Khách hàng có thể lựa chọn bộ vành Sang Noir, nếu chấp nhận chi thêm 120 ngàn đô la.
Hệ thống làm mát của Veyron thật sự quá ấn tượng, bởi chiếc siêu xe này có vận tốc rất cao nên Bugatti rất chú trọng tới hệ thống làm mát các bộ phận, có tổng cộng 10 bộ tản nhiệt như sau:
Làm mát động cơ: 4
Điều hòa không khí: 2
Dàu hộp số: 1
Dàu truyền động: 1
Dàu máy: 1
Làm mát chuyển hóa không khí thành dạng lỏng: 1
Ngoài ra, Bugatti Veyron được thửa riêng bộ lốp đặc biệt Michelin PAX, không thể thấy trên bất cứ mẫu nào khác, nhằm đáp ứng khả năng vận hành. Bộ lốp này chỉ có thể tháo ra tại Pháp với chi phí 70.000 đô la mỗi lần, riêng mỗi chiếc lốp có giá tới 17.000 đô la.
Phanh tay của Veyron cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng riêng. Còn hộp số tự động bảy cấp li hợp kép Ricardo có giá 120 ngàn đô la mỗi lần thay thế.
Khi chạy với vận tốc 407 km/h, bộ lốp của Veyron chỉ chịu đựng được trong khoảng thời gian 15 phút, nhưng chừng đó dường như là đủ bởi bình xăng có dung tích 120 lít sẽ cạn vèo chỉ sau 12 phút.
Bạn cũng nên nhớ khi rời chân khỏi bàn đạp chân ga khi Veyron đạt vận tốc cực đại, lực cản khí sẽ làm chậm chiếc xe với gia tốc ngang 0.3 G (2,943 m/s2). Tương đương với hành động hãm phanh một chiếc xe đang chạy để rẽ ngang trên đường cao tốc.
Theo Jalopnick