Ngày 21/2, Boeing cho biết họ sẽ thay thế người đứng đầu chương trình sản xuất máy bay 737 MAX đang gặp nhiều vấn đề. Đây là lần ra đi của giám đốc điều hành quan trọng đầu tiên kể từ vụ rơi tấm bịt cửa của chiếc 737 Max-9 giữa không trung vào ngày 5/1.
Ed Clark - người từng gắn bó với hãng sản xuất máy bay này gần 18 năm - đã rời đi khi Boeing đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng. Nhà sản xuất tuyên bố tăng cường các nỗ lực về chất lượng trong thời gian tới.
Theo một bản ghi nhớ được gửi cho nhân viên bởi Giám đốc điều hành Stan Deal, Katie Ringgold sẽ thay thế Ed Clark làm phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc chương trình sản xuất máy bay Boeing 737. Bản ghi nhớ cũng liệt kê những thay đổi quản lý khác bao gồm việc bổ nhiệm vị trí phó chủ tịch cấp cao về chất lượng và an toàn.
Việc sản xuất máy bay Boeing 737 Max-9 bị các cơ quan quản lý hạn chế, các nhà lập pháp cũng như khách hàng cũng đang đắn đo. Bản ghi nhớ của Stan Deal cho biết Boeing đang nỗ lực đảm bảo mọi máy bay xuất xưởng đều đáp ứng hoặc vượt quá mọi yêu cầu về chất lượng và an toàn.
Ngoài ra, Boeing cho biết Elizabeth Lund được bổ nhiệm vào vị trí mới là phó chủ tịch cấp cao phụ trách các nỗ lực kiểm soát và đảm bảo chất lượng của hãng hàng không thương mại Boeing. Mike Fleming sẽ kế nhiệm cô làm phó chủ tịch cấp cao kiêm tổng giám đốc chương trình máy bay. Ông cũng sẽ tiếp tục lãnh đạo nhóm hỗ trợ khách hàng của Boeing.
Nhà sản xuất Mỹ phải cố gắng "xoa dịu" và tăng cường các quy trình an toàn sau khi một tấm cửa bung ra trên chiếc máy bay 737 Max-9 hoàn toàn mới của hãng bay Alaska Airlines ngày 5/1, buộc phi công phải hạ cánh khẩn cấp khi phương tiện có một lỗ thủng ở độ cao gần 5.000m so với mặt đất.
Trong thời gian qua, các giám đốc điều hành các hãng hàng không bày tỏ sự thất vọng với việc kiểm soát chất lượng của Boeing. Trong khi đó, nhà sản xuất máy bay Airbus của châu Âu báo cáo số lượng đơn đặt hàng máy bay phản lực hàng năm đạt kỷ lục, vượt qua Boeing trong 5 năm liên tiếp.