Những đổi thay quan trọng cho phiên bản đặc biệt nằm dưới nắp ca- pô, động cơ 4 xi lanh 2.0 lít tăng áp được điều chỉnh lực tăng áp lên cực đại (từ 2,3 bar lên 2,5 bar) kết hợp với bộ hút khí mới, giúp tăng công suất tối đa thêm 15 mã lực và mô men xoắn cực đại thêm 20 Nm so với bản tiêu chuẩn lên tổng cộng 265 mã lực và 360Nm.
Renault cho biết những đổi thay đó giúp Mégane RS Trophy có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h sau 6 giây, nhanh hơn bản tiêu chuẩn 1 giây, hoàn thành đoạn đường 1km từ điểm xuất phát sau 25,4 giây (nhanh hơn 0,3 giây) và tốc độ tối đa đạt 254km/h.
Tuy nhiên Mégane RS Trophy có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu không mấy ấn tượng với khách hàng ưu tiết kiệm nhiên liệu, với mức tiệu thụ 8,2 lít/100km đường hỗn hợp và thải khí C02 190g/km.
Các kỹ sư của Renault không thay đổi khung gầm và hệ thống treo (giảm xóc) của RS Trophy, thay vào đó phiên bản đặc biệt này được trang bị bộ lốp tính năng cao Bridgestone Potenza RE050A theo phong cách xe đua Công thức 1 (F1).
Bên trong xe, Mégane RS Trophy được trang bị bộ ghế thể thao Recaro bọc vải hoặc da cao cấp.
Renault cho biết Mégane RS Trophy được sản xuất với số lượng giới hạn 500 chiếc, hãng bắt đầu nhận đặt hàng từ ngày 20-6 cho khách hàng tại một số quốc gia châu Âu như Pháp, Anh, Đức, Bỉ, Bồ đào nha, Tây ban nha, Ý, Thụy sỹ và Slovenia, với mức giá khởi điểm tại Pháp từ 35.500 euro (khoảng 51.900 USD).
Đức Duy
Theo Carscoop