Thế nhưng, đối với một quán bar ở Osaka, Nhật Bản (ảnh) thì ngược lại. Chiến lược kinh doanh của quán bar này là: Độc đáo và bí mật.
Do đó, mọi thông tin về quán phải được giữ bí mật. Khi biết được trang web Tabelog đưa thông tin về quán, họ hết sức bất bình và yêu cầu trang web này gỡ bỏ, nếu không họ sẽ kiện vì trang web này đã vi phạm chiến lược kinh doanh của họ.
Tuy nhiên, trang Tabelog không chấp nhận điều kiện trên vì họ cho rằng họ không làm gì sai và họ phải tôn trọng quyền tự do ngôn luận. Tabelog là một trang web nổi tiếng, được cho là thu hút tới 53 triệu người dùng mỗi tháng. Nó cho phép người dùng đưa lên những đánh giá, nhận xét của họ về những quán ăn và quán bar họ đã từng tới.
Theo Theo Asahi Shimbun