Phương châm 3M phục vụ khách hàng sử dụng điện của Tổng công ty Điện lực TPHCM

Với phương châm 3M: Mọi lúc – Mọi nơi – Mọi việc, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) hạ quyết tâm chuyển đổi mạnh mẽ để cung ứng đẩy đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đời sống người dân trong mọi hoàn cảnh.

Với phương châm 3M: Mọi lúc – Mọi nơi – Mọi việc, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) hạ quyết tâm chuyển đổi mạnh mẽ để cung ứng đẩy đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đời sống người dân trong mọi hoàn cảnh.

Nhân viên EVNHCMC kiểm tra hệ thống điện

Song song đó, EVNHCMC tích cực vận động người dân và doanh nghiệp thực hiện tiết kiệm điện; phối hợp với các khách hàng lớn thực hiện công tác điều chỉnh phụ tải trong các giờ cao điểm khi cần thiết.

“Hiện đang có 5 trạm biến áp 500 kV xung quanh thành phố và trên 60 trạm biến áp 220/110kV trong và ngoài thành phố luôn hoạt động với độ tin cậy cao. Ngoài ra, lưới điện TPHCM luôn có công suất dự phòng khoảng 50% về đường dây và 40% về các trạm điện. Do đó việc huy động nguồn điện để phục vụ nhu cầu của người dân TPHCM luôn đảm bảo và ổn định” – ông Phạm Ngọc Minh-Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện TPHCM cho hay.

Theo đại diện lãnh đạo EVNHCMC, đơn vị kiên trì phương châm 3M: “Mọi lúc - Mọi nơi - Mọi việc”. Theo đó, khách hàng của ngành điện TPHCM có thể yêu cầu bất kỳ thông tin gì liên quan đến mọi dịch vụ của ngành điện trong mọi thời điểm và 24/7. Tương tự, các cấp quản lý của ngành điện cũng theo dõi, giám sát được tình trạng vận hành lưới điện, điều hành và giải quyết công việc mọi lúc - mọi nơi để phục vụ khách hàng một cách nhanh nhất trên nền tảng công nghệ số.

Khách hàng đăng ký dịch vụ điện trên website evnhcmc.vn

Đến nay, EVNHCMC đáp ứng 100% dịch vụ trực tuyến mức độ 4 đối với 19/19 loại hình dịch vụ điện, trong đó có 12 loại hình dịch vụ đã đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ giải quyết trực tuyến các dịch vụ điện đã đạt 100%.

Từ năm 2015, EVNHCMC đã sớm phát triển ứng dụng, tiện ích chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động thông minh (App EVNHCMC CSKH) song song với triển khai hệ thống đo xa hiệu quả, nhanh chóng và thuận lợi nhất cho khách hàng thông qua việc cung cấp một số dịch vụ mới để chủ động trao quyền cho khách hàng theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của mình, đồng thời giám sát được chất lượng dịch vụ của ngành điện ở mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng CSKH, website CSKH của EVNHCMC.

Khi truy cập vào App EVNHCMC CSKH, khách hàng sẽ theo dõi được biểu đồ điện năng tiêu thụ theo ngày, qua đó giúp khách hàng nắm được ngày sử dụng cao nhất, ngày sử dụng thấp nhất để có thể điều chỉnh hành vi sử dụng điện. Khách hàng cũng có thể thanh toán điện điện ngay trên App.

Tổng đài đa kênh EVNHCMC chăm sóc khách hàng 24/7

Trong công tác quản lý kỹ thuật, theo kế hoạch, từ nay đến năm 2025 EVNHCMC sẽ tiếp tục hoàn thiện và nâng cấp hệ thống ứng dụng Quản lý kỹ thuật nguồn và lưới điện; phấn đấu 100% tuyến dây công cộng 22 kV vận hành tự động (DAS/DMS) trong năm 2022; ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong công nghệ xử lý và nhận diện hình ảnh để kiểm tra và phân tích trạng thái hoạt động của lưới điện…

“Với tinh thần cộng đồng trách nhiệm, toàn thể cán bộ công nhân viên EVNHCMC cùng nhau cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác sản xuất kinh doanh để càng ngày càng tiến bộ vượt bậc, hướng đến ngang bằng các công ty điện lực hàng đầu trong khu vực” - ông Bùi Trung Kiên-Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết.