Travel & LeLeisure vừa công bố danh sách 25 đảo và quần đảo đẹp nhất thế giới năm nay, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.
Danh sách các đảo được bình chọn đều là những điểm đến tuyệt vời, giúp du khách thoát khỏi cuộc sống ồn ào thường ngày với điểm chung là bãi biển hoang sơ, làn nước trong xanh, khung cảnh bình dị, phù hợp để “chữa lành” và tổ chức các hoạt động giải trí ngoài trời như lướt sóng, lặn với ống thở và các lễ hội sôi động.
Theo bảng xếp hạng, quốc đảo Maldives nằm ở Ấn Độ Dương giữ vị trí đầu tiên với tổng điểm 95,63. Địa điểm này nhận được vô số lời khen có cánh của du khách, được ví như "thiên đường trên trái đất".
Phú Quốc của Việt Nam xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng với 94,41 điểm, đây là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách này.
Giới thiệu về Phú Quốc, Travel & Leisure viết: "Phú Quốc nằm ngoài khơi của Việt Nam. Đây là điểm đến du lịch mới nổi - đó cũng là thế mạnh lớn nhất của hòn đảo này. Trong khi những bãi biển ở Đông Nam Á đang được phát triển thì Phú Quốc vẫn giữ được sự yên bình, giản dị. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể tìm thấy các khu nghỉ dưỡng sang trọng tại đây. Một trong số đó là khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc - nơi có hồ bơi vô cực trên tầng thượng và các phòng suite với hồ bơi riêng."
Bali (Indonesia) với 93.26 điểm đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Một số hòn đảo, quần đảo khác lần lượt có mặt trong bảng xếp hạng gồm: Milos (Hy Lạp), Dominica, Crete (Hy Lạp), Hvar và Dalmatia (Croatia), Galápagos (Ecuador), Koh Samui (Thái Lan), Great Barrier Reef (Australia), Ischia (Italy), Cuba, Palawan (Philippines), Fiji, Golden Isles (Mỹ), Phuket (Thái Lan), Sicily (Italy), Anguilla, Moorea (French Polynesia), Corfu và Lonia (Hy Lạp), Sardinia (Italy), Madeira (Bồ Đào Nha), Skye và the Hebrides (Scotland), Paros (Hy Lạp) và cuối cùng là Zanzibar (Tanzania).
Khảo sát được thực hiện bởi hơn 186.000 độc giả của Travel & Leisure.
Các hòn đảo được đánh giá dựa trên 5 tiêu chí: Địa điểm tham quan thiên nhiên/bãi biển, hoạt động trải nghiệm, nhà hàng/ẩm thực, con người/sự thân thiện, giá trị mà điểm đến mang lại cho du khách.
Đối với mỗi tiêu chí, người thực hiện đánh giá sẽ xếp hạng xuất sắc, trên trung bình, trung bình, dưới trung bình hoặc kém. Điểm cuối cùng là điểm trung bình của các phản hồi này.