> “Mỹ nhìn thấy tương lai tươi sáng tại châu Á - TBD”
“Chính sách lâu đời của Nhà Trắng là phản đối việc sử dụng tên Tổng thống và những thứ tương tự cho mục đích thương mại”, người phát ngôn Nhà Trắng Eric Schultz nói.
Chiến dịch quảng cáo Unhate (Không thù hận) của công ty thời trang Ý Benetton sử dụng hình ảnh của nhiều nhà lãnh đạo thế giới. Quảng cáo còn dùng hình ảnh hôn môi giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il và Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, Giáo hoàng Benedict XVI và một giáo chủ Ai Cập…
Tuy nhiên, Benetton đã rút quảng cáo sau khi bị Vatican phản đối. Vatican đang khởi kiện để hình ảnh Giáo hoàng trong chiến dịch quảng cáo không bị phát tán.
Năm ngoái, Nhà Trắng phản đối một công ty may mặc dùng hình ảnh Tổng thống Obama mặc áo khoác dường như là của hãng này trong chuyến thăm tới Trung Quốc.
Hình ảnh này xuất hiện trên bảng quảng cáo khổ lớn nhìn xuống Quảng trường Thời đại ở thành phố New York. Sau khi bị Nhà Trắng phản đối, biển quảng cáo này bị dỡ xuống.
Minh Long
Theo Reuters