Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 2.317 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu, lượng ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống tiếp tục chiếm ưu thế với 1.922 xe; dòng xe nhiều thứ 2 là ôtô tải với 296 chiếc…
Cũng trong nửa tháng đầu tiên của năm 2020, cả nước chi hơn 188 triệu USD nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ôtô. Ở mảng xe máy và linh kiện, phụ tùng, nửa đầu tháng 1/2020, Việt Nam cũng chi 35,6 triệu USD để nhập khẩu.
Năm 2019, Việt Nam nhập khẩu tới 140.301 ôtô nguyên chiếc các loại, tăng 69,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, riêng ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống là 102.434 chiếc, tăng 85,4%; ôtô vận tải là 30.410 chiếc, tăng 25,7% so với năm 2018.
Xét về thị trường, năm 2019, Thái Lan vẫn duy trì là thị trường nhập khẩu ôtô nguyên chiếc lớn nhất của Việt Nam, với số lượng lên đến gần 75.000 xe, chiếm hơn 50% tổng lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước năm 2019.
Năm qua, trong các mặt hàng nhập khẩu lớn từ thị trường Thái Lan, có hai nhóm hàng có giá trị nhập khẩu lớn nhất, đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD.
Trong đó, riêng ôtô nguyên chiếc các loại có kim ngạch nhập khẩu tăng trưởng mạnh với 40,16% so với năm ngoái, đạt 1,526 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 13,1% kim ngạch nhập khẩu từ Thái Lan.
Cũng trong năm 2019, trị giá nhập khẩu nhóm hàng linh kiện và phụ tùng ôtô trong năm 2019 lên tới 4,16 tỷ USD, tăng 16,2% so với năm 2018.