Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2019 được HR Asia trao cho các doanh nghiệp khắp Châu Á có chính sách, chế độ đãi ngộ nhân sự hấp dẫn, môi trường làm việc lý tưởng và thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo phát triển.
Những công ty trong danh sách đã được lựa chọn và đánh giá dựa trên 300.000 cuộc khảo sát với sự tham gia của các công ty tại 10 quốc gia Châu Á, trong đó có Hồng Kông, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan. Tại Việt Nam, đã có 265 công ty với tổng 9.850 nhân viên tham gia chương trình đánh giá này.
Bên cạnh việc thực hiện khảo sát đối với nhân viên, HR Asia còn thực hiện đánh giá thông qua tham quan và phỏng vấn trực tiếp tại trụ sở với giám đốc điều hành, giám đốc nhân sự, ban lãnh đạo để hiểu rõ hơn các chính sách về môi trường làm việc tại mỗi công ty. Bộ phận nghiên cứu của HR Asia cũng tiến hành các nghiên cứu độc lập đối với uy tín trên thị trường tuyển dụng của từng công ty trong danh sách rút gọn.
Giải thưởng này khuyến khích các doanh nghiệp có trụ sở tại Việt Nam nhìn nhận tầm quan trọng của sự hài lòng của nhân viên, quản trị đặt nhân sự làm trung tâm và cam kết xây dựng văn hóa doanh nghiệp dựa trên giá trị cốt lõi.
Danh sách công ty được nhận Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2019 của HR Asia:
Công Ty TNHH Aeon Việt Nam
Công Ty TNHH Amway Việt Nam
Tổ Chức Giáo Dục và Đào Tạo Apollo Việt Nam
Ngân Hàng TMCP Á Châu
Công Ty TNHH Avery Dennison (Việt Nam)
Tổng Công Ty Bảo Việt Nhân Thọ
Văn Phòng Đại Diện Baxter Healthcare (Asia) Pte Ltd
Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ BIDV MetLife
Công Ty TNHH Tập Đoàn BIM
Công Ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh
Công Ty TNHH Deloitte Việt Nam
Công Ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Y Tế DOMESCO
Công Ty TNHH Thời Trang và Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
H&M Việt Nam
Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Phát Triển Thành Phố Hồ Chí Minh (HDBank)
HEINEKEN Việt Nam
Hewlett Packard Enterprise Việt Nam
Tập Đoàn Xuất Nhập Khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG)
Công Ty TNHH Intel Products Việt Nam
Công Ty TNHH Schindler Việt Nam
Công Ty Cổ Phần Hàng Không (Jetstar Pacific Airlines)
L'Oréal Việt Nam
Lazada Elogistics Việt Nam
Lazada Việt Nam
Manulife Việt Nam
Mekong Capital
La Vie LLC – Nestle Waters
Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc No Va (Novaland)
Olam Việt Nam
The PAN Group
Pharmacity
Piaggio Việt Nam
Prudential Việt Nam
Công Ty TNHH Robert Walters Việt Nam
Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB)
Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Tân Sơn Nhất (Sasco)
Ngân Hàng Shinhan
Ngân Hàng Standard Chartered
Sun Group
Công Ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Tân Hiệp Phát
TIKI
Công Ty TNHH Traveloka Việt Nam
Unilever Việt Nam
URC Việt Nam
Công Ty TNHH Việt Thái Quốc Tế (Viet Thai International)
Công Ty Cổ Phần Hàng Không Vietjet
Công Ty Cổ Phần VNG
Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Wipro Consumer Care Việt Nam
World Cat Vietnam Sourcing & Development Services (PUMA Việt Nam)
Zuellig Pharma Việt Nam
Có ít nhất 30 nhân viên mỗi công ty, hoặc 30% tổng số nhân viên đáp ứng các điều kiện cơ bản, sẽ tham gia để tiến hành mô hình đánh giá T.E.A.M. Mô hình này dùng thang điểm 5, đánh giá các yếu tố văn hóa doanh nghiệp, mức độ gắn kết nhân viên và tinh thần đồng đội. Kết quả của cuộc khảo sát được tính dựa trên 3 yếu tố có tác động trực tiếp đến sự hài lòng của nhân viên: Core, Self và Group.
Tại Việt Nam, những người tham gia khảo sát cho thấy điểm số cao nhất từ các chỉ số trong nhóm Group: Think, Feel, Do. 83% cho biết, thái độ hợp tác nhóm có tác động tích cực lên đồng nghiệp của mình, chẳng hạn: “Tôi đánh giá cao chuyên môn của các nhân viên khác trong công ty” hoặc “Tôi sẵn lòng giúp đỡ đồng nghiệp nếu họ cần”. Các chỉ số của nhóm SELF: Heart, Mind và Soul xếp thứ 2 với 80% nhân viên cảm thấy gắn bó và có động lực khi làm việc tại công ty và ủng hộ các ý kiến như: “Tôi liên tục tìm các cách tốt nhất để mình đóng góp cho công ty nhiều hơn” hay “Tôi muốn tiếp tục phát triển để giúp công ty đạt được mục tiêu”. Yếu tố CORE đóng vai trò quan trọng trong cái nhìn của nhân viên về khả năng lãnh đạo và văn hóa doanh nghiệp. 70% người tham gia khảo sát đồng ý rằng sự khuyến khích từ phía công ty có tác động tích cực lên mức độ gắn bó của nhân viên, chẳng hạn “Công ty của chúng tôi có các chính sách khuyến khích nhân viên học hỏi kĩ năng, kiến thức mới” hay “Công ty của chúng tôi ủng hộ các chính sách làm việc mang tính linh hoạt”.