>Nissan Leaf không đạt mục tiêu năm 2012
>Nissan Leaf - ‘Xe của năm 2011’ tại châu Âu
Khoảng 2 năm sau khi trình làng Leaf, Nissan giới thiệu phiên bản nâng cấp cho mẫu xe hoàn toàn chạy điện (EV) này với một số điểm nhấn công nghệ mới, đáng chú ý nhất là cụm mô tơ điện mới hiệu quả hơn, trọng lượng nhẹ hơn, đồng thời có thêm bản "S" có giá mềm hơn.
Hôm 20-11, 2013 Leaf được trình làng tại quê nhà Nhật Bản của Nissan, hãng cũng chính thức xác nhận phiên bản dành cho khu vực Bắc Mỹ sẽ sớm được cách tân, và sẽ ngừng nhập khẩu từ Nhật, bắt đầu sản xuất Leaf tại nhà máy Smyrna, bang Tennessee, Mỹ từ cuối năm nay và bán trên thị trường Bắc Mỹ vào tháng 3-2013.
Như đã nói ở trên, điểm nhấn trên thế hệ 2013 là hệ thống năng lượng điện được cải tiến, gồm các linh kiện mới hoặc nâng cấp với mô tơ điện hiệu quả hơn, trọng lượng nhẹ hơn ứng dụng trên Leaf bản nâng cấp cũng như các mẫu xe điện- hybrid (HEV) của liên doanh Renault-Nissan trong tương lai.
Nissan cho biết, mô tơ mới này thân thiện hơn với môi trường nhờ giảm sử dụng chất dysprosium (Dy), một nhân tố có trong đất hiếm (REE), 40% so với các loại xe điện thông thường hiện hành.
Hơn nữa, nhờ cơ cấu lại cụm mô tơ điện, cùng với sử dụng nhiều vật liệu nhẹ, các kỹ sư của Nissan đã giảm được 80 kg cho Leaf thế hệ mới.
Hãng xe Nhật cũng thu nhỏ đầu sạc, lắp ra đằng trước xe thay vì ở phía sau, giúp tăng thể tích khoang chứa đồ thêm 10%, từ 330 lít lên 370 lít.
Các cải tiến công nghệ khác gồm giảm tiêu thụ điện năng, hệ thống thu hồi lực phanh hiệu quả hơn, quãng đường vận hành tăng lên tối đa 228 km, chế độ hỗ trợ khởi động leo dốc Hill Start Assist… thêm tùy chọn trim trang bị mới và vành hợp kim.
Tại Nhật, Nissan bổ sung thêm bản gắn nhãn phụ “S” có giá mềm hơn các bản “G” và “X” hiện hành. Leaf bản “S” có giá 3.349.500 Yên (khoảng 838 triệu đồng), rẻ hơn khoảng 10% so với các phiên bản khác.