Mới đây, trang thương mại điện tử iPrice đã thực hiện một khảo sát về độ phổ biến trên Internet của các thương hiệu ở khu vực Đông Nam Á. Họ sử dụng phương pháp thu thập dữ liệu tìm kiếm trên Google bằng công cụ Keyword Planner dựa trên danh sách 22 thương hiệu ôtô trong khoảng thời gian từ 1/3 đến 31/5/2020, cũng như so sánh với khoảng thời gian trước khi xảy ra đại dịch COVID-19 (từ 1/12/2019 đến 29/2/2020).
Trong số các nơi nằm trong danh sách nghiên cứu - Singapore, Philippines, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Hong Kong (được liệt kê là một phần của hiệp hội ASEAN+3) - hai thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất là Toyota và BMW. Tesla cũng thường xuyên xuất hiện trong danh sách của tất cả các quốc gia trừ Malaysia, Thái Lan và Việt Nam trong khi Honda chỉ vắng mặt ở Singapore.
Thương hiệu đáng chú ý khác lọt vào danh sách là Mitsubishi, xuất hiện ở tất cả các quốc gia trừ Malysia và Hong Kong. Các thương hiệu chỉ góp mặt một lần là Volkswagen, Audi, Nissan và Suzuki ở các quốc gia: Singapore, Hong Kong, Thái Lan và Việt Nam. Trong khi đó, tại Malaysia có Perodua và Proton chỉ xuất hiện một lần trong danh sách.
Trong tất cả các quốc gia được khảo sát, Honda là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất với 550.000 lượt, theo sau là Toyota (368.000 lượt), BMW (301.000 lượt), Tesla (246.000 lượt) và Mitsubishi (246.000 lượt).
Chuyển sang loại ôtô được tìm kiếm nhiều nhất ở các nước ASEAN, SUV chiếm lĩnh vị trí đầu tiên với 49.500 lượt tìm kiếm. Tiếp theo là sedan (27.100 lượt), MPV hoặc wagon (12.490 lượt) và xe coupe hai cửa (9.900 lượt).
Theo Theo Paultan