Một ngày công trình đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội chưa hoàn thiện thì nó vẫn là cơn ác mộng của những người tham gia giao thông dưới công trình. Dự án đường sắt đô thị này có chiều dài khoảng 12.5 km từ Nhổn đến ga Hà Nội. Trong đó, phần đi trên cao dài 8.5 km và phần ngầm dài 4 km.
Nhiều đoạn trên đường Cầu Giấy - Xuân Thủy rào công trình khiến phương tiện tham gia giao thông trên đường hẹp chưa đến 2 làn xe. Được khởi công từ tháng 11/2013, dự án cấp đặc biệt này sẽ hoàn thành vào năm 2018, dự kiến vận hành vào đầu năm 2019.
Nhiều phương tiện không ngại lao lên vỉa hè.
Dịp cận Tết, lượng lưu thông càng cao khiến nhiều người mệt mỏi khi đi vào tuyến đường này.
Đường Nguyễn Trãi nằm dưới dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, là một trong cửa ngõ Thủ đô thường xuyên xảy ra ùn tắc trong dịp Tết đến.
Mật độ giao thông tham gia trên truyến đường này luôn cao.
Do trên đường có nhiều ngã rẽ nên giao thông luôn trong tình trạng hỗn loạn.
Đoạn đường Trần Phú nối tiếp đường Nguyễn Trãi qua ngã tư Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển cũng nằm dưới dự án đường tàu Cát Linh - Hà Đông trên cao, cũng chịu chung cảnh ngộ ùn tắc.
Dự án Cát Linh - Hà Đông do Tổng thầu Trung Quốc thi công 10 năm với 3 lần sai hẹn và đã đội vốn lên 868 triệu USD và lùi xuống tháng 11/2018, dự án sẽ được đưa vào thương mại.
Hầm chui cũng không giảm tải, giải quyết được vấn đề ùn tắc giao thông tại tuyến đường này.