Trước đó, Hàn Quốc đề nghị mua từ Mỹ 18 máy bay trực thăng CH-47F Chinook, đi kèm 42 động cơ T55-GA-714A, 22 hệ thống cảnh báo tên lửa thông thường (CMWS) và 44 hệ thống bộ đàm bảo mật RT-1987. Ngoài ra, thương vụ còn bao gồm các hệ thống cảnh báo radar AN/APR-39, hệ thống thông tin liên lạc trên không AN/ARC-220 HF và một số thiết bị khác.
Hiện tại, Hàn Quốc vận hành một phi đội gồm 30 chiếc CH-47D/DLR, hầu hết trong số đó phục vụ cho Lữ đoàn Không quân Lục quân số 2, bao gồm Tiểu đoàn 301 và 302 tại Icheon ở Bờ Tây Hàn Quốc, và 11 chiếc HH-47D hoạt động từ Cheongju như một phần của Liên đội Tìm kiếm và Cứu hộ số 6 thuộc Phi đội Tìm kiếm và Cứu hộ Chiến đấu 231 của Không quân Hàn Quốc. Quân đội Hàn Quốc đang triển khai kế hoạch thay thế đội bay Boeing CH-47D Chinook đã cũ của mình bằng một biến thể CH-47F mới hơn.
Boeing CH-47 Chinook là loại máy bay trực thăng cánh quạt song song được phát triển bởi công ty máy bay cánh quạt Vertol của Mỹ và được sản xuất bởi Boeing Vertol. Đây là một trong những dòng máy bay trực thăng hạng nặng tiên tiến nhất của phương Tây.
Được đưa vào sử dụng từ năm 1962, CH-47 có khả năng đạt vận tốc tối đa 310 km/h và hiện vẫn là một trong những dòng máy bay trực thăng nhanh nhất của Mỹ. Các phiên bản cải tiến và mạnh mẽ hơn của Chinook đã được phát triển, trong đó một trong những biến thể quan trọng nhất được sản xuất là CH-47D.
CH-47F được Boeing phát triển từ chiếc CH-47D có động cơ mới, khung máy bay được nâng cấp và hệ thống điện tử hàng không mới, bắt đầu đi vào hoạt động năm 2006. Đến năm 2014, tổng cộng 300 chiếc CH-47F đã được chuyển giao cho Quân đội và Vệ binh Quốc gia Mỹ.
Nhiệm vụ chính của CH-47F là vận chuyển binh sỹ, vật tư và thiết bị phục vụ chiến đấu. Trực thăng cũng được triển khai trong sơ tán y tế, tìm kiếm và cứu hộ, thu hồi máy bay, thả dù và các hoạt động khác.
CH-47F đã được xuất khẩu sang Canada (15 chiếc), Hà Lan (6 chiếc). Trong khi đó, Anh có kế hoạch sở hữu 24 chiếc trực thăng loại này và Australia cũng đã đặt hàng 7 chiếc.