Mondelez Kinh Đô tổ chức 'Hội thảo kết nối cung – cầu trứng gà cage-free'

Để đáp ứng kế hoạch chuyển đổi sang nguồn nguyên liệu bền vững, Mondelez Kinh Đô đã nỗ lực tìm kiếm và mở rộng hợp tác với các nhà sản xuất trứng gà trên cả nước nhằm đáp ứng các yêu cầu về nguồn cung cấp trứng gà theo chuẩn nhân đạo, vừa qua, Công ty đã tổ chức thành công Hội thảo “Kết nối cung – cầu trứng gà theo chuẩn nhân đạo” tại nhà máy Mondelez Kinh Đô tại tỉnh Hưng Yên. 

Sự kiện có sự tham gia của đại diện từ Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam, đại diện tổ chức Humane Society International (HSI), và đại diện các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trứng trên toàn quốc.

Mondelez Kinh Đô tổ chức “Hội thảo kết nối cung – cầu trứng gà theo chuẩn nhân đạo”

Nằm trong chiến lược kinh doanh của tập đoàn Mondelēz International về nguồn nguyên liệu bền vững, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam cũng sẽ chuyển dịch sang sử dụng nguyên liệu trứng gà cage-free cho tất cả các sản phẩm của mình trong tương lai. Trước đó, vào cuối năm 2022, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã có bước đi tiên phong trong việc ra mắt sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh sử dụng 100% trứng cage-free. Đây là sản phẩm cao cấp nhất trong danh mục sản phẩm của nhãn hàng Solite và Mondelez Kinh Đô là công ty thực phẩm đầu tiên tại Việt Nam sử dụng nguyên liệu trứng gà đạt chuẩn Certified Humane theo chương trình chăn nuôi nhân đạo của HFAC toàn cầu (Humane Farm Animal Care).

Tại buổi hội thảo, các nhà cung cấp trứng cũng được đại diện Mondelez Kinh Đô chia sẻ về sứ mệnh tầm nhìn của công ty đến năm 2030 cùng với chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam, được giới thiệu về quy trình chọn nhà cung cấp của công ty, quy trình mua hàng, tiêu chuẩn chọn nhà cung cấp, tiêu chuẩn chọn nguyên vật liệu và chiến lược sử dụng trứng gà chuẩn nhân đạo của Mondelez Kinh Đô tại Việt Nam.

Ông Anil Viswanathan, Tổng giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam, cho biết: “Mondelez Kinh Đô luôn nỗ lực tạo ra các sản phẩm của mình ngày càng bền vững, luôn hướng đến môi trường bằng cách giảm thiểu tác động đến môi trường và sử dụng thành phần nguyên liệu bền vững. Để đạt được mục tiêu sử dụng 100% trứng gà cage-free từ những trang trại đạt chuẩn chăn nuôi nhân đạo, Mondelez Kinh Đô rất cần sự chung tay hợp tác và hỗ trợ từ các cơ quan ban ngành, đặc biệt cùng với các nhà sản xuất trứng trên cả nước trên tinh thần hai bên có lợi, hợp tác lâu dài, minh bạch thông tin, hỗ trợ nhau phát triển lâu dài, bền vững. Chúng tôi tin rằng, với sự hợp tác và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, được các cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi, các doanh nghiệp sản xuất trứng tại Việt Nam sẽ có cơ hội phát triển theo kịp với xu hướng chung của thế giới.”

Bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh là sản phẩm tiên phong của Mondelez Kinh Đô sử dụng 100% trứng cage-free

Cũng tại buổi hội thảo, các chuyên gia nhận định, trước xu hướng người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến nguồn gốc thực phẩm, trứng gà được chăn nuôi theo phương pháp nhân đạo, không sử dụng chuồng lồng (cage-free) có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai tại thị trường Việt Nam. Theo đó, hình thức chăn nuôi tiến bộ này mang lại nhiều ưu điểm trong sản xuất thực phẩm, trong đó bao gồm việc nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện chất lượng đời sống động vật và đóng góp vào phát triển bền vững của ngành nông nghiệp tại Việt Nam.

Các nhà cung cấp trứng tại Việt Nam được đại diện Mondelez Kinh Đô chia sẻ về chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp tại Việt Nam

Tại Việt Nam, trong những năm gần đây, ngành gia cầm đã đạt sự tăng trưởng ở mức khá cao. Sản lượng trứng sản xuất hàng năm không ngừng gia tăng, từ hơn 8,8 tỷ quả năm 2015 tăng lên hơn 16 tỷ quả vào năm 2020 với sự tham gia sản xuất của hàng ngàn cơ sở từ quy mô gia đình đến quy mô doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn. Trong đó, nuôi gà không dùng chuồng lồng là bước tiến của ngành chăn nuôi Việt, mang lại nhiều lợi ích. Cụ thể, gà mái được tự do di chuyển và có khả năng thể hiện các tập tính tự nhiên quan trọng của loài. Mô hình này được các tổ chức nhân đạo và người tiêu dùng hưởng ứng.

Mondelez Kinh Đô chú trọng giúp người tiêu dùng ăn vặt đúng thời điểm và hài lòng với món ăn vặt mà họ yêu thích, giúp người tiêu dùng hiểu rõ lợi ích của ăn vặt đúng cách để có thể tận hưởng các món ăn vặt một cách trọn vẹn. Doanh nghiệp đã đưa ra cam kết in biểu tượng Ăn vặt đúng cách trên toàn bộ sản phẩm trên toàn cầu vào năm 2025.

Mondelez Kinh Đô Việt Nam được biết đến là một trong những công ty thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam với các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng như Kinh Đô, Cosy, Solite, AFC, LU, Oreo, Ritz, Slide, Halls, Trident, Cadbury, Toblerone và Tang… Tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô đã và đang tiến hành thực hiện nhiều hoạt động phát triển bền vững, bao gồm sử dụng nguồn nguyên liệu bền vững, giảm thiểu lượng chất thải và tiết kiệm năng lượng.

Mondelez Kinh Đô chú trọng giúp người tiêu dùng ăn vặt đúng thời điểm và hài lòng với món ăn vặt mà họ yêu thích, giúp người tiêu dùng hiểu rõ lợi ích của ăn vặt đúng cách để có thể tận hưởng các món ăn vặt một cách trọn vẹn. Doanh nghiệp đã đưa ra cam kết in biểu tượng Ăn vặt đúng cách trên toàn bộ sản phẩm trên toàn cầu vào năm 2025.