Lần ra mắt này có thể nói là sự lột xác của Triton, một chiếc bán tải thiết kế ấn tượng bên ngoài và phiên bản động cơ mới bên trong.Thiết kế Triton mới cứng cáp và oai phong hơn phiên bản cũ với những đường gân dọc thân xe. Thiết kế mới cũng giúp Triton tăng hiệu ứng khí động học, vận hành tối ưu và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Phần đầu xe mang phong cách SUV, với đèn pha bixenon và dải LED chiếu sáng ban ngày. Đèn sau cũng sử dụng công nghệ LED tạo dáng thể thao ấn tượng.
Mitsubishi sử dụng thiết kế mang tên gọi J-line tạo sự khác biệt với những đối thủ trên thị trường. Thiết kế này khiến không gian bên trong xe rộng hơn, khoang chở hàng lớn hơn cùng tính năng hoạt động linh hoạt hơn.
So với thế hệ trước, Triton mới có khoang chở hàng rộng hơn 35%, dài hơn 195mm và cao hơn 70mm.
Nội thất bên trong cũng rộng rãi hơn hẳn, độ nghiêng ghế sau lớn nhất phân khúc, mang lại độ thoải mái cao hơn ở mọi vị trí ngồi.
Ngoài ra, Triton được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, điều hòa nhiệt độ 2 vùng, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, thậm chí có cả lẫy gẩy số ngay trên vô lăng.
Trục cơ sở được rút ngắn lại giúp Triton hoạt động linh hoạt hơn, đặc biệt trong thành phố.
Phiên bản 1 cầu sử dụng động cơ diesel dung tích 2.5 lit của thế hệ trước, với 2 phiên bản số sàn và số tự động 5 cấp, có giá lần lượt là 580 triệu và 615 triệu đồng.
Trong khi đó, phiên bản 2 cầu sở hữu thêm công nghệ turbo tăng áp VGT, nâng công suất lên 178 mã lực và mô men xoắn đạt 400Nm. Phiên bản số sàn có giá 690 triệu đồng, trong khi phiên bản cao cấp nhất với số tự động 5 cấp có giá 775 triệu đồng.
Với mức giá tương đối ấn tượng và khả năng vận hành cùng tiện nghi tương đối ấn tượng, Triton là niềm hi vọng mới của Mitsubishi tại Việt Nam.