Năm 2024 tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt 32.387 tỷ đồng. Nhằm kích cầu, thu hút khách du lịch, ngành du lịch Thanh Hóa phối hợp tổ chức 145 sự kiện, trong đó có 85 sự kiện văn hóa, 30 sự kiện thể thao và 30 sự kiện du lịch được tổ chức trải dài trong năm, góp phần hiện thực hóa thông điệp “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”.
Ngay từ đầu năm, UBND tỉnh Thanh Hoá xác định ưu tiên bố trí vốn đầu tư công hoàn thiện các dự án hạ tầng du lịch trọng điểm, các tuyến đường giao thông quan trọng có tính chiến lược, nâng cao khả năng kết nối các khu du lịch trọng điểm… Đặc biệt, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh quảng bá thông qua các kênh truyền thông của thành phố. Thúc đẩy đổi mới, sáng tạo trong chuyển đổi số việc quản lý và phát triển du lịch...
Ghi nhận phản hồi từ du khách, đơn vị lữ hành trong đợt nghỉ lễ vừa qua cho thấy, các điểm du lịch ở Thanh Hoá được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ, đặc biệt là sự hỗ trợ kịp thời, phản ứng nhanh của các đội cứu hộ, cứu nạn tại các khu du lịch biển. Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, lưu trú thực hiện nghiêm các quy định; niêm yết công khai giá bán và bán đúng giá niêm yết...
Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ từ 27/4-1/5, các khu, điểm du lịch ở tỉnh Thanh Hóa đón khoảng trên 1,5 triệu lượt khách, tăng 27,3% so với dịp nghỉ lễ cùng kỳ năm 2023. Tổng thu du lịch trong kỳ nghỉ lễ đạt hơn 3.800 tỷ đồng, tăng 32,8% so với dịp nghỉ lễ cùng kỳ năm 2023.