Vì sao SoPa lại quyết định tái cầu trúc Leflair thành một Leflair Group như hiện tại? Chiến lược của Leflair Group sau tái cấu trúc sẽ là gì?
Kể từ khi chính thức IPO, niêm yết trên Nasdaq, SoPa đã tập trung vào hoạt động M&A nhằm đầu tư mua lại các công ty có nền tảng trực tuyến hoạt động trên 6 ngành dọc trong các lĩnh vực như phong cách sống, F&B, du lịch, phần mềm công nghệ cho doanh nghiệp (B2B software), quảng cáo trực tuyến và nền tảng loyalty tại các thị trường ưu tiên của Đông Nam Á là Việt Nam, Indonesia và Philippines. Thông qua 6 nhánh kinh doanh chính này, Sopa đang từng bước thực hiện chiến lược hoàn thiện và mở rộng hệ sinh thái Sopa, nhằm kết nối hàng triệu của người tiêu dùng và hàng nghìn nhà cung cấp ở Đông Nam Á.
Nằm trong hệ sinh thái của SoPa, Leflair – nay là Leflair Group cũng được thừa hưởng nhiều công nghệ giúp điều chỉnh lớp khách hàng mục tiêu, tổ chức các hoạt động tiếp thị - marketing theo nhiều hình thức để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, từ đó, giúp đối tác tối đa hoá doanh số bán hàng cũng như các giá trị kinh doanh khác một cách nhanh, trực tiếp và hoàn hảo nhất.
Cùng với hoạt động tái cấu trúc này, bà Ngô Thị Châm – Giám đốc điều hành Leflair sẽ đảm nhiệm vai trò Tổng giám đốc vận hành (COO) của Leflair Group. Đồng thời, chúng tôi cũng chính thức chào đón ông Loic Gautier gia nhập đội ngũ lãnh đạo cấp cao của Leflair Group với vai trò Tổng Giám đốc điều hành (CEO) của LFG.
SoPa đặt ra những mục tiêu gì cho Leflair Group trongnăm2022?
Sau khi tái cấu trúc, LFG sẽ bắt đầu chạy nước rút với chiến lược mới, tập trung phát triển nền tảng Leflair thành một hệ sinh thái bán lẻ và tiếp thị trong phân khúc hàng hiệu và phong cách sống có tính kết nối rộng khắp hàng đầu Đông Nam Á. Leflair Group cũng sẽ tiếp tục mở rộng việc đàm phán M&A nhằm mua lại các nền tảng có liên quan trong phân khúc bán lẻ trực tuyến, lĩnh vực phong cách sống, truyền thông và tiếp thị…, đồng thời, từng bước tiến tới các vòng gọi vốn để thu hút nhà đầu tư và hướng đến việc niêm yết – IPO trong thời gian tới, dự kiến là cuối 2022.
SoPa sẽ theo sát việc quản trị - vận hành của LFG như thế nào?
Với thế mạnh quản trị vận hành nền tảng đặc trưng, SoPa đã có sẵn những bộ quy chuẩn chung như thiết lập sự minh bạch tài chính hay kiến tạo đội ngũ, tinh chỉnh hệ thống nhân sự gọn gàng sao cho đúng người, đúng việc…, để hướng dẫn và quản trị. Việc điều chỉnh chung cũng đồng thời phải đảm bảo giữ gìn, phát huy văn hoá kinh doanh của Leflair Group nói riêng và SoPa nói chung. Chúng tôi cũng sẽ cùng đội ngũ lãnh đạo của LFG cùng quan sát để tìm ra ưu – nhược điểm trong quản trị nhân sự, tài chính, hệ thống của các thành viên mới để có chiến lược hỗ trợ điều chỉnh hệ thống riêng sao cho phù hợp, gắn kết với văn hoá kinh doanh chung của toàn hệ thống mà không bị mất đi bản sắc riêng, từ đó, tiếp tục đóng góp cho sự hoàn thiện của hệ sinh thái chung.
Vai trò của CEO mới là gì?
Ông Loic Gautier trong vai trò CEO điều hành Leflair Group sẽ chịu trách nhiệm điều hành LFG với chiến lược mở rộng nền tảng rộng khắp Đông Nam Á (SEA), đồng thời, tiếp tục mở rộng việc đàm phán M&A nhằm mua lại các nền tảng có liên quan trong phân khúc bán lẻ trực tuyến và lĩnh vực phong cách sống – lifestyle, từng bước hoàn thiện một hệ sinh thái tiếp thị và bán lẻ hàng đầu Đông Nam Á thông qua kết nối hàng trăm ngàn thương hiệu thời trang cao cấp.
Chúng tôi tin rằng, đây là một sứ mệnh hoàn toàn phù hợp với khả năng của ông Loic Gautier và cũng là cơ hội để Leflair Group có những thay đổi ngoạn mục trên hành trình mở rộng tiến về phía trước. Đối với những nhân tài đặc biệt, chỉ cần bạn cho họ một đòn bẩy vững chắc, họ có thể tạo ra vô số những thành công đáng kinh ngạc.
SoPa cũng đã chính thức bổ nhiệm bà Ngô Thị Châm làm COO – Tổng giám đốc quản trị vận hành của LFG sau hơn 1 năm giữ vai trò CEO của Leflair trước kỳ tái cấu trúc. Đây là quyết định tình cờ hay là chủ trương ưu tiên nữ quyền của SoPa?
Tại SoPa, chúng tôi hoàn toàn bình đẳng trong cạnh tranh. SoPa là một tập đoàn đa quốc gia, sở hữu một nền tảng khách hàng trung thành dựa trên dữ liệu hàng đầu Đông Nam Á, niêm yết trên Nasdaq nên chúng tôi nhìn nhận và chọn lựa nhân sự dựa trên sự tin tưởng vào thế mạnh riêng của từng cá nhân và đồng thời, đánh giá tầm nhìn chiến lược, sự sáng tạo và khả năng nắm bắt vĩ mô và kinh nghiệm quản lý kinh doanh của các cá nhân, từ đó, đặt họ vào vị trí thích hợp để phát huy tối đa năng lực của họ.
Thực tế ở SoPa có khá nhiều lãnh đạo là nữ giới, chiếm giữ nhiều vị trí chủ chốt trong ban lãnh đạo và dường như họ đều đạt hiệu quả khá cao trong điều hành nhờ khả năng kiên nhẫn, lắng nghe, có sức bền và sự linh hoạt trong công việc và đặc biệt là khả năng kết nối đội ngũ tốt. Tôi cũng như các lãnh đạo của SoPa đều chú trọng tạo cơ hội cạnh tranh công bằng cho mọi giới và sẵn sàng trao quyền cho mọi người nếu cá nhân họ hội đủ các điều kiện có giá trị như sự tử tế, thái độ làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo hiệu quả, nhiệt huyết, cầu tiến, cầu thị.