Thời gian gần đây có nhiều thông tin về tình trạng khó khăn của Bamboo Airways, ông và ban lãnh đạo có chiến lược gì để giúp hãng vượt qua?
- Đúng là tình hình tài chính của Bamboo Airways hiện đang không được tốt - một phần do ảnh hưởng của COVID-19. Tuy vậy, hãng được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, có tiêu chuẩn an toàn, tỷ lệ đúng giờ cao, đội ngũ cán bộ nhân viên có năng lực và nhiệt huyết. Bởi vậy, tôi tin tuy khó khăn nhưng Bamboo Airways vẫn tiềm tàng triển vọng phát triển lớn mạnh.
Trước đây khi còn công tác tại Japan Airlines, tôi đã từng trải qua tình huống công ty trên bờ vực phá sản. Tôi muốn áp dụng những kinh nghiệm vượt qua tình huống đó để giúp tháo gỡ những khó khăn nội tại của Bamboo Airways.
Cụ thể, ngoài việc duy trì và cải thiện niềm tin của hành khách với thương hiệu, chúng tôi mong muốn tối ưu hiệu quả hoạt động, nâng cao nhận thức về chi phí của mỗi nhân viên cũng như nỗ lực để tạo ra lợi nhuận trong toàn công ty. Ngoài tôi còn có một nhóm các chuyên gia người Nhật cùng đồng hành để giúp hãng triển khai những chiến lược này.
Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về vai trò của nhóm chuyên gia người Nhật?
- Cá nhân tôi có kinh nghiệm lâu năm về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực hàng không, vì vậy tôi muốn hướng tới việc nâng cao hiệu quả của mạng lưới quốc tế và xây dựng mở rộng quan hệ đối tác toàn diện cho Bamboo Airways. Ba thành viên còn lại là chuyên gia trong các lĩnh vực điều hành chung, an toàn và bảo trì, tài chính.
Chúng tôi đang làm việc với các bộ phận chuyên môn trong công ty, đến thăm từng văn phòng và nói chuyện với từng nhân viên để lắng nghe, tìm hiểu và đưa ra những tư vấn, giải pháp giúp cải thiện bộ máy quản trị và giải quyết dần các vấn đề nội tại này.
Chúng tôi cũng thúc đẩy việc giao tiếp hiệu quả giữa các cán bộ nhân viên, gia tăng tính đoàn kết và hỗ trợ để mỗi người phát huy tốt nhất năng lực của bản thân.
Ông đánh giá thế nào về Bamboo Airways, tầm nhìn của ông về Bamboo Airways trong tương lai là gì?
- Như đã nói ở trên, tôi thấy Bamboo Airways là một hãng hàng không có giá trị cốt lõi tốt, tiêu chuẩn dịch vụ cao, tỷ lệ an toàn và đúng giờ đứng đầu trong các hãng hàng không nội địa, được nhiều hành khách tin tưởng và yêu mến.
Hãng cũng có đội ngũ cán bộ nhân viên giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết. Tuổi đời của Bamboo Airways còn trẻ nên cũng luôn mang đến cảm giác mới mẻ và trẻ trung cho hành khách.
Bamboo Airways có tiềm năng phát triển rất lớn. Với những quyết tâm và nỗ lực của tập thể ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên, tôi tin hãng sẽ sớm hoàn thành quá trình tái cơ cấu và sẽ hướng đến việc kinh doanh có lãi trong thời gian tới.
Ngoài ra, chúng tôi rất muốn tạo ra một môi trường làm việc nơi các nhân viên đều cảm thấy hạnh phúc, cũng như đóng góp cho xã hội bằng việc đem đến một dịch vụ hàng không chất lượng và tận tâm.
Xin cảm ơn ông!